Vietnam Airlines lên tiếng về thông tin 9 tiếp viên bị xét hỏi tại Úc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vietnam Airlines cho hay, sự việc 9 tiếp viên bị thẩm vấn là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với tổ bay xuất cảnh của nhà chức trách Úc.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc 9 tiếp viên của hãng bị nhà chức trách Úc giữ lại và xét hỏi.

Theo Vietnam Airlines, nhà chức trách Úc đã kiểm tra tổ tiếp viên khi chuẩn bị thực hiện chuyến bay VN780 Melbourne – TP. HCM ngày 23/5/2022, có 9/11 tiếp viên bị kiểm tra.

Nhà chức trách Úc sau đó đã trả lại hộ chiếu, cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay bình thường và tiếp tục làm việc với người còn lại đến 18h cùng ngày. Phía Úc không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Do chuyến bay VN780 chặng Melbourne – TP. HCM ngày 23/5 đã khởi hành nên tiếp viên cuối cùng về Việt Nam vào ngày 25/5/2022.

Theo Vietnam Airlines, đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên với hành khách và tổ bay của nhà chức trách Úc. Đến nay, Vietnam Airlines chưa nhận được thông báo nào từ phía Úc. Đại diện của hãng tại Melbourne đang tiếp tục làm việc để nắm thông tin sự việc.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá sự việc "không quá nghiêm trọng" nên các tiếp viên Việt Nam được về nước mà không bị giữ lại để điều tra.

Trước đó, hôm 14/6, hãng tin 7News của Úc đưa tin 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị nhà chức trách bắt giữ trong một cuộc truy quét của cảnh sát. Họ bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý.

Theo quy định của Úc, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo 10.000 AUD hoặc ngoại tệ tương đương trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vietnam Airlines lên tiếng về thông tin 9 tiếp viên bị xét hỏi tại Úc