Vĩnh Long: Bắt Tổng Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 155 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Phạm Vũ Phương – Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty TNHH xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy (Vĩnh Long) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi thành lập khống hàng chục doanh nghiệp để lừa đảo chiếm đoạt hơn 155 tỷ đồng.

Ngày 21/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Vũ Phương (42 tuổi) - TGĐ Công ty TNHH xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy (đóng tại phường Trường An, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) - để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, từ tháng 6/2015 đến tháng 10/2017, Phạm Vũ Phương nhờ người thân đứng tên thành lập 14 doanh nghiệp để xin vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn, Phương nâng khống báo cáo tài chính của các doanh nghiệp, lập khống 186 hợp đồng mua và bán vật liệu xây dựng với mục đích lập phương án vay vốn, ký 97 hợp đồng tín dụng để được giải ngân trên 1.142 tỷ đồng, bao gồm cả khoản vay có tài sản đảm bảo và khoản vay không có tài sản đảm bảo.

Toàn bộ số tiền này sau đó đều chuyển vào tài khoản cá nhân của Phạm Vũ Phương và Phương đã rút tiền mặt sử dụng không đúng mục đích. Sau khi vay, Phương không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng tín dụng, không hợp tác với ngân hàng để xử lý nợ và hiện không còn khả năng thanh toán, chỉ trông chờ vào việc bán tài sản bảo đảm để trả nợ.

Tính đến ngày 25/12/2021, Phương đã chiếm đoạt gần 156 tỷ đồng. Đây là số tiền cho vay không có tài sản bảo đảm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh khám xét trụ sở các doanh nghiệp và chỗ ở của bị can để phục vụ công tác điều tra.

Việt Nam Xã hội

Vĩnh Long: Bắt Tổng Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 155 tỷ đồng