Vĩnh Phúc đình chỉ 2 cán bộ công an liên quan đến công tác chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đình chỉ 2 cán bộ của Công an thành phố Phúc Yên liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh xác minh hoạt động của 2 ‘ổ dịch’ chính ở Vĩnh Phúc hiện nay là quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, TP. Phúc Yên) và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoe Sen (phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên) để xử lý. Đây đang là hai ổ dịch chính tại Vĩnh Phúc.

Đồng thời, chính quyền 2 thành phố Phúc Yên và Vĩnh Yên cũng được giao kiểm tra, có biện pháp xử lý những tổ chức, cá nhân có liên quan hai ổ dịch; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang trong quá trình thụ lý hồ sơ và tổ chức điều tra theo quy định. Trước mắt, Công an tỉnh tạm đình chỉ 2 cán bộ Công an thành phố Phúc Yên vì gián tiếp gây ảnh hưởng đến hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Như vậy, đây là những cán bộ tiếp theo bị đình chỉ công tác trong đợt dịch bùng phát này. Trước đó, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo tạm đình chỉ một số cán bộ, lãnh đạo khác trên địa bàn vì lơ là trong phòng chống dịch, trong đó có ông Nguyễn Khắc Lập - Phó giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc.

Quán Bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên) là nơi nhóm chuyên gia Trung Quốc mắc COVD-19 đã đến, sau đó có 6 nhân viên của quán này dương tính với COVID-19. Những ca mắc này đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khiến tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành khác trở nên phức tạp hơn.

Trước đó, thành phố Phúc Yên đã đình chỉ hoạt động của bar Sunny vì có những vi phạm trong kinh doanh và công tác phòng chống dịch COVID-19; đồng thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hộ ông Vũ Tiến Thành (chủ quán bar Sunny) do sai phạm về việc đăng ký không đúng số lượng lao động thực tế.

Quán Bar Sunny (TP. Phúc Yên). (Ảnh: moh.gov.vn)
Quán Bar Sunny (TP. Phúc Yên). (Ảnh: moh.gov.vn)


Vĩnh Phúc đình chỉ 2 cán bộ công an liên quan đến công tác chống dịch