Vĩnh Phúc ‘hoả tốc’ cho cấp tiểu học, THCS dừng đến trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học sinh tiểu học và THCS tại tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến kể từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Sau Tết Nguyên đán, học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 7 và 9/2. Tuy nhiên, theo Bản tin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, trong ngày 18/2, Vĩnh Phúc ghi nhận 2.158 ca mắc COVID-19. Đây là số F0 được ghi nhận trong một ngày cao nhất từ trước tới nay tại tỉnh này.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp với số lượng F0 tăng nhanh, cùng với dự báo về không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới gây rét đậm, rét hại và mưa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tỉnh Vĩnh Phúc đã điều chỉnh kế hoạch tới trường của học sinh tiểu học và THCS.

Theo đó, học sinh các trường tiểu học, THCS sẽ chuyển sang trạng thái học trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới của chính quyền địa phương. Các huyện, thành phố sẽ quyết định linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Ở các khối trường còn lại, trường mầm non tiếp tục mở cửa để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tiếp tục công việc, sản xuất.

Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tiếp tục duy trì dạy học trực tiếp; thực hiện dạy, học trực tuyến với học sinh là F0, F1 (kể cả đối với học sinh có yếu tố bệnh nền khi được phụ huynh yêu cầu cho học trực tuyến và đảm bảo các điều kiện học trực tuyến hiệu quả).

Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch COVID-19 tại các huyện, thành phố phối hợp với ngành Y tế, GD-ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh.

Tương tự như Vĩnh Phúc, hôm 18/2, TP. Hà Nội cũng quyết định tạm hoãn cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành đến trường từ ngày 21/2 do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh và điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại trong những ngày tới.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Vĩnh Phúc ‘hoả tốc’ cho cấp tiểu học, THCS dừng đến trường