Vĩnh Phúc: Phó Giám đốc Sở Y tế là F1, Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản hỏa tốc về việc Phó Giám đốc Sở này được xác định là F1 của 1 ca bệnh COVID-19.

Theo văn bản của Sở Y tế Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Khắc Lập - Phó Giám đốc Sở Y tế, có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ông Lập được xác định là người tiếp xúc vòng 1 với ca bệnh F0 và thuộc diện phải cách ly tập trung tại cơ sở cách ly.

Báo cáo cũng cho biết thêm, Sở Y tế Vĩnh Phúc có 42 người thì có 40 người đã tiếp xúc gần với ông Lập, trở thành F2 và 2 nhân viên bảo vệ là F3. Đến ngày 6/5, kết quả xét nghiệm COVID-19 của ông Lập là âm tính.

Theo quy định, các trường hợp F2 của ca mắc COVID-19 phải nghỉ việc để cách ly tại nhà, nhưng do tính chất đặc thù của ngành, các cán bộ, công chức thuộc diện F2 tại Sở này sẽ được cách ly tại cơ quan để tiếp tục làm việc. Công việc cần phải giải quyết sẽ được tiến hành theo hình thức trực tuyến và điện thoại.

Cũng liên quan đến trường hợp này, theo thông tin mới nhất có được, sáng nay (8/5), tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập, vì lơ là phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nguyên nhân là do ông Lập trên cương vị đứng đầu ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc nhưng đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có quyết định giao ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch tỉnh trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế.

Kể khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn từ đầu tháng 5 đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo tạm đình chỉ 6 cán bộ, lãnh đạo khác trên địa bàn vì lơ là trong phòng chống dịch.

Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ công tác

Vào ngày 5/5, chính quyền TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã đưa ra quyết định xử lý trách nhiệm đối với ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch phường Khai Quang, vì lơ là trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, vào đêm 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề, phường Khai Quang, có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch và cũng không có người trực. Lãnh đạo TP. Vĩnh Yên không liên lạc được với ông Hùng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy ông Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng, chưa nhận thức được rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Do vậy, chính quyền TP. Vĩnh Yên quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng bắt đầu từ ngày 6/5.

Vĩnh Phúc kích hoạt bệnh viện dã chiến

Tính đến ngày 7/5, tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 1 ca bệnh dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca bệnh lên 28 ca.

Trong số 28 ca dương tính, có 26 trường hợp tại tỉnh (gồm: Bình Xuyên: 02; Lập Thạch: 02; Phúc Yên: 09; Yên Lạc: 01; Vĩnh Tường: 01; Vĩnh Yên: 11) và 02 trường hợp nhập cảnh (cách ly tại Khách sạn DIC STAR).

Hiện tại, tỉnh có tổng số người cách ly tập trung là 1.196 người, trong đó, cách ly tại cơ sở y tế có 395 người; tự cách ly tại nhà: 17.879 người; số trường hợp nhập cảnh đã được theo dõi tại tỉnh: 1.176 trường hợp. Toàn tỉnh đã xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 16.835 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 7/5, đã cho kích hoạt hoạt động Bệnh viện dã chiến. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.


Vĩnh Phúc: Phó Giám đốc Sở Y tế là F1, Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ