Vợ ông Nguyễn Đức Chung bất ngờ nộp thêm 15 tỷ đồng khắc phục toàn bộ hậu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện kiểm sát cho rằng ông Chung đã nhận thức được trách nhiệm của mình và tác động gia đình nộp thêm 15 tỷ đồng để khắc phục toàn bộ hậu quả, từ đó viện kiểm sát đề nghị xem xét giảm án cho ông Chung.

Chiều 21/6, phiên tòa phúc thẩm vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C trái quy định liên quan đến cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục phần tranh luận.

Trong phiên xét xử, hội đồng xét xử bất ngờ thông báo các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung có xuất trình biên lai nộp thêm 15 tỷ đồng ký tên vợ ông Chung là bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa để khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án.

Hội đồng xét xử sau đó hỏi ông Chung về số tiền trên.

Ông Chung cho hay, trên cơ sở trao đổi trực tiếp với chị và vợ, gia đình ông thống nhất vay bạn bè, người thân và gom góp được số tiền 15 tỷ đồng. Ông Chung nói đồng ý nộp 15 tỷ đồng này để khắc phục hậu quả vụ án.

Về số tiền 10 tỷ đồng được chị gái ông Chung nộp ở giai đoạn sơ thẩm, ông Chung cho biết, sau khi trao đổi với chị, ông Chung đồng ý nộp số tiền này.

Như vậy, tính đến nay, gia đình ông Chung đã nộp tổng cộng 25 tỷ đồng, bằng với số tiền mà tòa sơ thẩm tuyên bị cáo phải bồi thường trong vụ án này.

Trước đó, tòa sơ thẩm xác định thiệt hại trong vụ án là hơn 36 tỷ đồng và buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường số tiền này. Trong đó, ông Chung phải bồi thường 25 tỷ đồng.

Do xuất hiện thêm tình tiết mới nên viện kiểm sát cho rằng ông Chung đã nhận thức được trách nhiệm của mình và tác động gia đình nộp thêm 15 tỷ đồng để khắc phục toàn bộ hậu quả.

Ngoài ra, tòa cũng cho biết, hai bị cáo Nguyễn Trường Giang và Võ Tiến Hùng cũng đã nộp toàn bộ tiền khắc phục hậu quả.

Từ đó, viện kiểm sát đề nghị tòa xem xét giảm án cho ông Chung và hai bị cáo Giang, Hùng.

Ngoài ra, do các bị cáo đã khắc phục xong hết thiệt hại của vụ án là hơn 36 tỷ đồng nên viện kiểm sát đề nghị toà tuyên hủy kê biên các tài sản của cả 3 bị cáo.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vợ ông Nguyễn Đức Chung bất ngờ nộp thêm 15 tỷ đồng khắc phục toàn bộ hậu quả