Vụ 23 người về từ TP.HCM bị Huế buộc quay đầu, cầu cứu công an Đà Nẵng trợ giúp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa ngày 4/8, nhóm 23 người trong đó có cả trẻ nhỏ, phụ nữ phải vạ vật ở trạm trung chuyển hầm Hải Vân, địa phận Đà Nẵng vì Thừa Thiên Huế từ chối tiếp nhận. Họ đã cầu cứu Công an Đà Nẵng, sau đó đã được Huế tiếp nhận và đưa đi cách ly theo quy định.

Chiều 4/8, trao đổi với báo chí, trung tá Nguyễn Ngọc Rạng - Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng) cho biết, Công an Đà Nẵng liên hệ xe trung chuyển để đưa 23 công dân từ TP. HCM ra Huế.

Theo truyền thông trong nước phản ánh, nhóm người này vào TP. HCM làm thuê và làm công nhân may. Ngày 3/8, nhóm gồm 23 người cùng thuê xe hợp đồng mang theo 5 xe máy để về quê. Khi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) thì bị từ chối tiếp nhận, buộc xe phải quay đầu lại. Sau đó, họ quay vào phía nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) và cầu cứu lực lượng công an TP. Đà Nẵng giúp đỡ.

"Vào khoảng 4h sáng nay, xe đến chốt Lăng Cô, nhóm người được yêu cầu ngồi yên trên xe. Sau một lúc tài xế xuống chốt trình bày và khai báo thì được yêu cầu quay đầu trở vào vì Huế không tiếp nhận người về từ TP. HCM nữa" - anh Mích, một người đi trong nhóm cho biết.

Sau khi nghe nguyện vọng của người dân cần được giúp đỡ, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã liên hệ cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế để đưa nhóm người dân này tiếp tục hành trình về quê.

"Tài xế xe thấy vậy đã để 23 công dân này tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân thuộc địa phận Đà Nẵng. Tại đây, các nhóm thiện nguyện đã cho thức ăn, nước uống và liên hệ Công an Đà Nẵng đến giúp. Hiện, nhóm người đã được đưa trở lại Huế và đang ngồi đợi khai báo y tế", trung tá Rạng thông tin.

Được biết, đến 13h30 cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận và đưa đi cách ly tập trung đối với 23 công dân này.

Trước đó, ngày 1/8, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra thông báo dừng tiếp nhận công dân các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị công dân Thừa Thiên - Huế đang sinh sống, học tập, làm việc tại địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 tạm thời không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện tinh thần giãn cách "ai ở đâu ở đấy" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Việt Nam Xã hội

Vụ 23 người về từ TP.HCM bị Huế buộc quay đầu, cầu cứu công an Đà Nẵng trợ giúp