Vụ 4 người chết ở Hải Phòng: Tạm giữ hình sự người cha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Văn Hải (55 tuổi, ở xóm 3, xã Kiền Bái, H.Thủy Nguyên) để điều tra về tội vô ý làm chết người, liên quan vụ 4 người tử vong ở Hải Phòng.

Trước đó, khoảng 20h tối 15/8 tại nhà ông Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1966, trú thôn 3, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) xảy ra vụ cháy khiến 4 người bị chết. Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC đã tới hiện trường dập tắt đám cháy.

Sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện 3 người thân của ông Hải tử vong trong phòng ngủ, gồm: vợ N.T.T. (sinh năm 1971), con gái Nguyễn Thị H. (sinh năm 1990, đang mang thai) và cháu ngoại N.T.T.N. (sinh năm 2017). Ông Hải và con rể là V.T.K. (sinh năm 1990) bị thương nặng được đưa vào viện cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu, anh K. đã tử vong. Còn ông Hải được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Theo một số người dân tiếp cận hiện trường, tại thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn, trong nhà ông Hải tắt điện tối om. Sau khi khám nghiệm tử thi, hiện trường, cơ quan công an xác định các nạn nhân tử vong do sốc bỏng. Hiện trường có mùi xăng. Nhiều đồ đạc trong phòng bị cháy đen, biến dạng.

Nhận thấy vụ việc có nhiều bất thường, lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc với ông Hải. Bước đầu, ông Hải đã khai báo, do liên quan mâu thuẫn gia đình nên đã ném chai xăng vào phòng ngủ nơi các nạn nhân đang ở và gây ra sự việc đau lòng nói trên.

Cụ thể, theo khai báo ban đầu của ông Hải, con gái ông (chị H.) sau khi lập gia đình thì về nhà chồng tại xã Minh Tân sinh sống. Nhưng gần đây, chị H. bế con gái về lại nhà bố mẹ đẻ ở. Ngày 15/8, anh K. đến nhà tìm cách khuyên giải vợ về lại nhà chồng. Ông Hải cũng động viên, khuyên can con gái về nhà chồng nhưng giữa 2 bố con lại xảy ra mâu thuẫn. Ông Hải đã ném chai xăng vào trong phòng với mục đích dọa, thì chai xăng rơi trúng vào bật lửa gas của người con rể khiến chiếc bật lửa phát nổ, gây ra đám cháy lớn dẫn tới hậu quả thương tâm làm 4 người chết.

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập được và từ lời khai ban đầu của ông Hải, Công an huyện Thủy Nguyên ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ vụ việc.

Chính quyền huyện Thủy Nguyên bước đầu hỗ trợ cho gia đình người bị hại 75,6 triệu đồng để lo hậu sự.

Việt Nam Xã hội

Vụ 4 người chết ở Hải Phòng: Tạm giữ hình sự người cha