Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM: Đề nghị truy tố cha ruột và dì ghẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị truy tố tội “giết người” và “hành hạ người khác”. Nguyễn Kim Trung Thái (cha cháu bé) bị đề nghị truy tố tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

Ngày 19/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ tới Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong tại quận Bình Thạnh.

Cụ thể, Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha bé N.T.V.A) bị đề nghị truy tố về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”; Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai) bị đề nghị truy tố về tội “giết người” và “hành hạ người khác”.

Theo kết luận điều tra, Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh), Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ) cho Trang chăm sóc và dạy học.

Trong quá trình dạy bé V.A học bài, Trang nhiều lần đánh đập bé bằng roi mây và gậy gỗ gây nên nhiều vết bầm tím trên người cháu bé.

Chiều 22/12/2021, bé V.A. làm bài tập sai nên bị Trang đánh từ 14h đến 18h.

Sau nhiều giờ hành hạ, đến 18h, Trang phát hiện bé V.A có triệu chứng khó thở, nôn ói nên kéo bé ngồi lên giường và gọi điện cho Thái.

Khi Thái về đến nhà thì phát hiện bé V.A đã yếu và chuyển biến xấu nên gọi cấp cứu. Bé V.A được đưa đến Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) nhưng không qua khỏi.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh bé V.A. Tuy nhiên, Thái đã không trình báo mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nhà chức trách xác định bé V.A. bị tổn thương vùng ngực, bụng; gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải; vùng đầu của bé bị tụ máu, não phù nhẹ. Kết luận giám định pháp y tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bé là bị phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM: Đề nghị truy tố cha ruột và dì ghẻ