Vụ bé gái bị 9 đinh găm sọ: Bắt giữ nhân tình người mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Thạch Thất đã tiến hành bắt giữ và bàn giao một người đàn ông được cho là nhân tình của người mẹ trong vụ bé gái 3 tuổi bị găm 9 đinh vào đầu, cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội để điều tra.

Tối 19/1, Công an huyện Thạch Thất cho biết đã bàn giao Nguyễn Trung H. (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) cùng toàn bộ hồ sơ sự việc cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Mẹ của bé gái là chị Nguyễn Thị L., 27 tuổi, cũng được triệu tập để lấy lời khai.

Cơ quan công an bước đầu xác định, H. là nghi phạm chính trong vụ việc này. Tuy nhiên, chi tiết vụ việc chưa được thông tin. Công an TP. Hà Nội đang phối hợp cùng VKS, các cơ quan giám định để làm rõ sự việc.

Trước đó, chiều 17/1, khi bé gái Đ.N.A (3 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất trong tình trạng co giật, hôn mê. Khi khám sơ bộ, các bác sĩ khoa cấp cứu đã đặt ống, chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, nên đã chuyển tuyến cho bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Sau khi Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp thì có 9 vật thể giống đinh ghim trong sọ bệnh nhi, xác định nguy cơ tử vong rất cao.

Theo thông tin từ người nhà cho biết, bé gái là con thứ ba, có hai chị gái 8 và 6 tuổi. Đầu năm 2021, bố mẹ ly hôn sau hơn 10 năm chung sống nên bé ở cùng bố và ông nội tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất. 5 tháng sau, bé được mẹ đón đi.

Khoảng 3 tháng gần đây, gia đình ông nội phát hiện bé gái 4 lần phải nhập viện do vết thương ở mũi, nuốt ba đinh vít, gãy tay và lần gần đây nhất là ngộ độc thuốc trừ sâu khiến hôn mê, nằm viện nhiều ngày...

Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan công an đã triệu tập những người có liên quan, trong đó có mẹ cháu bé và H..

Việt Nam Xã hội

Vụ bé gái bị 9 đinh găm sọ: Bắt giữ nhân tình người mẹ