Vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt bỏng chân ở Đắk Lắk: Nghi phạm khai gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm trong vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt bỏng chân.

Liên quan đến vụ cháu bé bị đốt bỏng chân ở Đắk Lắk, chiều 12/7, thượng tá Nguyễn Công Hoà – Trưởng Công an huyện Ea H’leo cho biết, cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm.

Ông Hoà cho hay, hiện, cơ quan điều tra vẫn đang thực hiện xác minh từ nhiều nguồn. Nhưng do đây là vụ việc nghiêm trọng nên từ tối 11/7 đến chiều 12/7, cảnh sát đã tạm giữ và lấy lời khai ban đầu của nghi phạm.

Báo Đắk Lắk dẫn thông tin từ Công an huyện Ea H’leo về vụ việc. Theo đó, khoảng 4h sáng 12/7, Nay K Pák (19 tuổi, ngụ buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) mượn xe máy của bạn rồi chở 3 bé: Y Ngách Niê, Y Tách và Y Chơn (đều là bạn của Y Ngách) về nhà ở buôn Kri, xã Ea Sol.

Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák dừng xe bên đường. Lúc này, Y Tách và Y Chơn xuống xe đứng bên lề, còn Y Ngách đùa giỡn ôm cổ Nay K Pák làm cho xe bị đổ, xăng chảy ra ngoài.

Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người, Nay K Pák lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt vào người Y Ngách để dọa, la mắng. Không may, do quần áo Y Ngách có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa.

Hốt hoảng, Nay K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y Ngách để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn bùng cháy nên Nay K Pák tiếp tục lao đến cởi đồ của Y Ngách ném ra bên đường.

Hậu quả, bé Y Ngách bị bỏng hai chân. Hiện, tình trạng của cháu bé đã cơ bản ổn định.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời thượng tá Nguyễn Công Hoà cho biết, thông tin trên là mới theo lời khai ban đầu của nghi phạm chứ chưa tiếp cận, lấy lời khai của nạn nhân.

Về việc lãnh đạo xã Ea Sol thông tin cháu bé bị ép trộm mủ cao su, do không nghe theo nên Nay K Pák đổ xăng đốt, ông Hoà cho hay, hiện chỉ mới xác minh được đến đó vì nạn nhân đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

Ông Phạm Văn Khôi – Phó chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết, thông tin thanh niên châm lửa đốt có hành vi xúi giục cháu bé đi trộm mủ cao su, bắt cháu Y Ngách rồi châm xăng đốt… là ban đầu lấy từ Chủ tịch UBND xã Ea Hiao qua điện thoại.

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách huyện Eo H’leo tiếp tục xác minh, làm rõ.

Mạnh Hùng (tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt bỏng chân ở Đắk Lắk: Nghi phạm khai gì?