Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết ở Bình Dương: Bác thông tin công an có cổ phần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Bình Dương cho biết không có chuyện công an có cổ phần ở quán karaoke An Phú (TP. Thuận An) - nơi xảy ra vụ cháy làm 32 người chết.

Ngày 4/10, chính quyền tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm.

Tại cuộc họp báo, phóng viên trong nước đã đặt câu hỏi công an có cổ phần trong quán karaoke An Phú (TP. Thuận An) - nơi xảy ra vụ cháy làm 32 người chết hay không.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan điều tra chưa phát hiện trường hợp có cổ phần tại quán karaoke An Phú.

Ông Chính cho hay, dư luận cho rằng công an có cổ phần ở quán karaoke An Phú nhưng đây là thông tin không chính xác; trong quá trình điều tra, chưa có tài liệu để xác định công an có cổ phần ở quán karaoke này.

Ông Chính cũng thông tin, sau vụ cháy quán karaoke An Phú, công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện tổng kiểm tra hơn 600 quán karaoke, trong đó có hơn 270 quán mắc vi phạm. Nhà chức trách đã tạm đình chỉ hoạt động hơn 50 quán, tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 4 tỷ đồng.

Vụ cháy quán karaoke An Phú xảy ra vào khoảng 20h40 ngày 6/9. Đến 20h30 ngày 7/9, cảnh sát đã tìm thấy 32 thi thể tại hiện trường. Tất cả các thi thể sau đó đã được gửi lại cho gia đình lo hậu sự.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện.

Ngày 8/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" xảy ra tại quán karaoke An Phú.

Ngày 16/9, cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, chủ quán karaoke).

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý những người liên quan đến vụ cháy.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết ở Bình Dương: Bác thông tin công an có cổ phần