Vụ chi 20 tỷ đồng ‘chạy điều chuyển’ Giám đốc Công an An Giang: Khởi tố thêm bị can

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ án chi 20 tỷ đồng “chạy điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, cơ quan cảnh sát điều tra vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm một bị can.

Liên quan đến vụ án “chạy điều động” nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi đi địa phương khác, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) về tội “môi giới hối lộ”, quy định tại khoản 4 Điều 365 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh. Mãnh bị bắt về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Trong quá trình điều tra, Trần Trí Mãnh đã khai báo ra nhóm Đào Ngọc Cảnh, Ngô Văn Trọng (ngụ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (ngụ quận 3, TP. HCM); và Hoàng Thị Tâm (ngụ huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Cụ thể, Mãnh cho hay, khoảng giữa tháng 01/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Nhóm thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý không thể thực hiện được âm mưu nêu trên nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng được cho biết là chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác để tiêu xài cá nhân.

Căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định Đào Ngọc Cảnh đã môi giới hối lộ cho Trần Trí Mãnh dùng số tiền 20 tỷ đồng hối lộ, để nhờ nhóm Trọng, Quý, Tâm đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác. Mãnh đã chuyển trước số tiền 10 tỷ đồng vào tài khoản của Tâm theo yêu cầu của Trọng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Vụ chi 20 tỷ đồng ‘chạy điều chuyển’ Giám đốc Công an An Giang: Khởi tố thêm bị can