Vụ mua 500.000 đồng hút được 9,5 lít xăng: Nhân viên bơm thiếu hơn 400.000

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) xác định nguyên nhân vụ việc khách hàng mua 500.000 đồng nhưng hút ra chỉ được 9,5 lít xăng là do nhân viên bơm thiếu hơn 400.000 đồng.

Ngày 26/7, UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) có thông báo đến anh Hoàng Văn Vương về kết quả kiểm tra, giải quyết việc anh phản ánh mua xăng 500.000 đồng nhưng khi hút ra chỉ có 9,5 lít xăng.

Theo thông báo của nhà chức trách huyện Lục Ngạn, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, đoàn liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải và các cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông Phạm Quang Lưu đã đổ thiếu.

Cụ thể, nhà chức trách huyện Lục Ngạn xác định, khi khách hàng là anh Vương đến mua xăng, ông Lưu đã thao tác đặt lệnh bơm xăng với số tiền 500.000 đồng và cài lẫy số tự động bơm xăng. Ông Lưu thừa nhận do sơ suất, khi cò bơm xăng bị ngắt, ông Lưu tưởng là đã bơm đủ nên gây ra sự nhầm lẫn này. Thực tế, ông Lưu chỉ đổ cho anh Vương 84.000 đồng, trong khi nhận của khách 500.000 đồng (bơm thiếu hơn 400.000 đồng).

Đoàn kiểm tra xác định "không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách"; đồng thời cho rằng "bản chất vụ việc là hoạt động mua bán dân sự", trong quá trình bán hàng có sai sót như trên.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, chủ cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng theo quy định.

Cũng theo thông báo của UBND huyện Lục Ngạn, nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết. Cụ thể, Tòa án Nhân dân huyện Lục Ngạn có trách nhiệm giải quyết nếu có đơn khởi kiện.

Trước đó, chiều 1/7, anh Hoàng Văn Vương lái xe ô tô đến cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) đổ 500.000 đồng tiền xăng.

Khi anh Vương đi khỏi cửa hàng khoảng 200 m thì không thấy kim xăng nhích lên nên anh lập tức quay lại yêu cầu chủ cửa hàng có lời giải thích thỏa đáng. Anh Vương nghi vấn việc bán xăng có dấu hiệu gian lận.

Quá trình làm việc có sự chứng kiến của công an địa phương và quản lý thị trường. Khi hút xăng trong bình xăng của xe anh Vương ra thì trong bình chỉ có 9,5 lít.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ mua 500.000 đồng hút được 9,5 lít xăng: Nhân viên bơm thiếu hơn 400.000