Vụ đôi nam nữ đâm ống cống ‘chống dịch’ tử vong: Đình chỉ 2 bảo vệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên đã đình chỉ công tác 2 bảo vệ trong ca trực thời điểm xảy ra tai nạn ngày 1/11 khiến 2 người tử vong, khi đôi nam nữ đâm vào ống cống “chống dịch” đặt giữa đường.

Liên quan đến vụ cặp vợ chồng sắp cưới tử vong vì đâm vào ống cống “chống dịch” chắn giữa đường trong khu công nghiệp ở Thái Nguyên, Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Nguyên vừa có báo cáo gửi lãnh đạo địa phương và các ban ngành liên quan.

Theo báo cáo, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 1/11. Sau khi tan làm ca đêm, anh Hà Văn Đ. (23 tuổi, trú tại Sơn La) lái xe máy nhãn hiệu Honda Dream BKS 20M6 – 6282 chở chị N. về phòng trọ thì bất ngờ đâm vào ống cống chắn ngang giữa đường trong KCN Điềm Thụy (xã Hồng Tiến, TX. Phổ Yên, Thái Nguyên) khiến cả 2 người đều tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cán bộ phối hợp với cơ quan Công an đến hiện trường, điều tra xác minh các vấn đề liên quan. Đồng thời, cơ quan này đã quyết định đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ bảo vệ KCN thuộc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng KCN làm việc theo ca trực xảy ra tai nạn để khắc phục hậu quả và phục vụ công tác điều tra.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên - cho biết, ống cống trong vụ tai nạn được đặt chắn ngang giữa đường trong khu công nghiệp nhằm phân luồng, hạn chế phương tiện, phòng dịch COVID-19.

Cơ quan này cũng tiến hành rà soát, cung cấp hồ sơ có liên quan đến việc các lập chốt đóng kiểm soát không cho người, phương tiện, gia súc vào KCN đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch cho lực lượng chức năng.

Theo thông tin từ UBND xã Tân Linh cho biết, chị N. đang mang thai được khoảng 4 - 5 tháng. Cả 2 chuẩn bị cưới; nếu không xảy ra vụ tai nạn thương tâm thì hôn lễ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 tới.

Vụ việc đang được Công an thị xã Phổ Yên thụ lý, điều tra.

Việt Nam Xã hội

Vụ đôi nam nữ đâm ống cống ‘chống dịch’ tử vong: Đình chỉ 2 bảo vệ