Khởi tố vụ 3 con gái mang xăng đốt mẹ ở Hưng Yên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ 3 con gái mang xăng đốt mẹ ở Hưng Yên, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người.

Liên quan đến vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ xảy ra tại thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), ngày 4/11, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Giết người”.

Theo cơ quan điều tra, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 con gái ruột của bà Vũ Thị Đều (SN 1961, ở thôn Thiên Lộc) là: Đỗ Thị Định (SN 1982, ở thôn Thiên Lộc); Đỗ Thị Điểm (SN 1988, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990, ở phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) mang theo một can xăng loại 10 lít đến nhà bà Vũ Thị Đều.

Tại đây, chị Điểm đã đổ xăng xuống nền phòng khách nhà bà Đều rồi châm lửa đốt cháy. Hậu quả, bà Đều, chị Điểm, chị Định và chị Đưa bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

Hiện, bốn mẹ con đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Trong đó, bà Đều bị bỏng hơn 80% cơ thể, nguy hiểm đến tính mạng. Chị Định và chị Điểm bị bỏng nặng, chị Đưa bị bỏng hai bàn chân.

Được biết, chính quyền địa phương đã 3 lần hoà giải việc nhà bà Đều nhưng bất thành. Chồng bà Đều đã qua đời, bà sở hữu thửa đất ở mặt đường và đất trong ngõ nên chia tài sản cho các con. Trong đó, phần đất ngoài đường được chia cho người con trai, 3 con gái mỗi người được chia một phần đất trong ngõ.

Hiện, vụ đốt mẹ ở Hưng Yên đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ 3 con gái mang xăng đốt mẹ ở Hưng Yên