Vụ 'Gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt': Dàn xếp bồi thường 5 tỷ đồng nhưng bất thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bị can Lê Minh Quang khai rằng đã dàn xếp bồi thường 5 tỷ đồng cho gia đình bé trai 3 tuổi (bị thiêu xác) nhưng bất thành.

Ngày 29/9, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Quang (45 tuổi, tạm trú tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) và bà Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, còn gọi là Tuyết, quê ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, là người giúp việc cho ông Quang).

Trước đó, hôm 20/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố hai bị can trên; đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú do bà Bích đang mang thai, còn ông Quang bị tàn tật.

Hai người bị khởi tố để điều tra về hành vi “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”.

Ông Quang và bà Bích là hai bị can trong vụ "gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt" được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Nhà chức trách tỉnh Lâm Đồng cho hay, vụ án có thêm tình tiết cần làm rõ.

Theo kết quả điều tra, do ông Quang bị tàn tật, phải ngồi xe lăn nên bà Bích đã giúp sức để ông Quang hoả thiêu thi thể bé N.L.M.Q (3 tuổi, ở TP. Huế).

Sau đó, ông Quang và bà Bích chở tro cốt của cháu M.Q về TP. Huế giao lại cho gia đình ông N.H.N.

Ông Quang khai đã bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để lo chi phí mai táng cho cháu M.Q; đồng thời đặt vấn đề bồi thường cho gia đình cháu bé số tiền 5 tỷ đồng để dàn xếp.

Bà Bích đã chuyển cho gia đình ông N.H.N 800 triệu đồng và ông Quang hẹn 1 - 2 tháng sau sẽ trả hết tiền. Sau đó, ông Quang không có tiền trả, thoả thuận không thành, gia đình ông N.H.N đã chuyển trả lại cho ông Quang số tiền 800 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cho hay, địa điểm ông Quang thiêu thi thể cháu M.Q là ở xã Hoà Phú (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), không phải là ở đoạn đường vắng thuộc huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) như những lời khai trước đó.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ 'Gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt': Dàn xếp bồi thường 5 tỷ đồng nhưng bất thành