Vụ phóng hoả đốt xe ở Phú Đô: Bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 8 bệnh nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau vụ hoả hoạn xảy ra tại ngõ 60, phố Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có một cháu nhỏ 2 tuổi và một nam thanh niên bị bỏng nặng.

Ngày 01/4, bác sĩ Lê Đình Thái - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) thông tin về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân bị thương trong vụ cô gái phóng hoả tại ngõ 60, phố Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm).

Bác sĩ Thái cho hay, trong tối 31/3, bệnh viện tiếp nhận 8 bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân nặng nhất là một là nam thanh niên khoảng 22 tuổi. Người này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đen toàn thân, diện tích bỏng khoảng 50%, đau đớn.

Các bác sĩ đã dùng giảm đau, truyền dịch cho bệnh nhân; đồng thời chuyển tuyến lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục cấp cứu.

Khoảng 10 – 15 phút sau, bệnh viện tiếp nhận một phụ nữ (khoảng 30 tuổi) cùng 2 trẻ em. Trong đó, một bệnh nhi 2 tuổi bị nặng với diện tích bỏng 50% da. Bệnh nhi này sau đó cũng được chuyển tuyến lên Viện Bỏng Quốc gia.

4 nạn nhân còn lại bị bỏng nhẹ, diện tích bỏng không đáng kể (khoảng 5%); được xuất viện về nhà trong đêm.

Có một bệnh nhân 56 tuổi bị bệnh nền tăng huyết áp và tiểu đường, tuy không bị bỏng, nhưng bị sặc khói và khó thở, mệt. Các bác sĩ đã xử trí cơ bản; sáng nay, bệnh nhân tiếp tục khám chức năng tim mạch.

Vụ hoả hoạn xảy ra vào tối 31/3 tại ngõ 60 phố Phú Đô khiến một người tử vong, nhiều tài sản bị huỷ hoại.

Nạn nhân tử vong là chị N.T.M.A. (SN 1997, ở huyện Ba Vì, Hà Nội).

Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, có hộ khẩu tại Nam Định; hiện đang ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) là nghi phạm gây ra vụ hoả hoạn.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, Hải có quan hệ tình cảm với anh Châu Việt H. (SN 1994, quê Tuyên Quang).

Cuối tháng 01/2022, Hải nói rằng mình có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý nên hai người thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

Đầu tháng 03/2022, anh H. chuyển đến ở cùng với anh họ là Hoàng Công V. tại ngõ 60 phố Phú Đô để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V. vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với mình.

Khoảng 18h ngày 31/3, Hải mang xăng đến phòng trọ của anh H. Hải nói dối vào thăm người quen và được một người trong khu trọ mở cửa cho vào.

Thấy xe máy của anh V. dựng ở sân, Hải đã châm lửa đốt. Khi đám cháy bùng lên, Hải bỏ chạy về khu trọ của mình, sau đó bị cơ quan công an bắt giữ.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định Hải không có thai.

Anh H. chia sẻ, lý do gia đình anh không đồng ý chuyện tình cảm của hai người là bởi mỗi lần cãi nhau, Hải lại nhắn tin cho mẹ anh kèm lời nhắn từ nay đừng liên lạc với Hải nữa.

Hiện, cơ quan công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Vụ phóng hoả đốt xe ở Phú Đô: Bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng nặng