Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: HĐXX tuyên án tử hình với Phạm Thị Thiên Hà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 3/7, kết thúc phiên xử sơ thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án "thi thể đổ bê tông" ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương, TAND tỉnh Bình Dương tuyên Phạm Thị Thiên Hà án tử hình về tội Giết người.

4 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi).

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tuyên:

  1. Phạm Thị Thiên Hà án tử hình về tội Giết người.
  2. Lê Ngọc Phương Thảo lĩnh 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm.
  3. Nguyễn Ngọc Tâm Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 19 năm.
  4. Trịnh Thị Hồng Hoa 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 13 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, Toà buộc Phạm Thị Thiên Hà phải bồi thường cho gia đình bị hại Trần Đức Linh hơn 262 triệu, cấp dưỡng nuôi mẹ ruột Linh 1,5 triệu/tháng. 4 bị cáo liên đới bồi thường gia đình Thành hơn 180 triệu.

Nhận định về vụ án trong phiên xử sáng cùng ngày, HĐXX khẳng định, đã đầy đủ chứng cứ xác định nạn nhân Trần Chí Thành đã chết. Từ đó, HĐXX bác ý kiến của mẹ nạn nhân Thành cho rằng con trai bà chưa chết.

Bất ngờ với tình tiết mẹ nạn nhân nói con mình... 'chưa chết'

11h trưa ngày 26/6, TAND tỉnh Bình Dương xét hỏi người nhà các nạn nhân trong vụ án "thi thể trong bê tông".

Tình tiết bất ngờ xảy ra tại phiên tòa là khi bà Nguyễn Thị Kim Thanh (sinh năm 1971, mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành) đề nghị toà không xử lý 4 bị cáo vì họ không giết con bà. Bà Thanh cho rằng con mình còn sống, các bị cáo khai giết Thành chỉ là khai man.

Hình khối bê tông chứa thi thể người ở Bình Dương. (Ảnh từ clip)
Hình khối bê tông chứa thi thể người ở Bình Dương. (Ảnh từ clip)

Bà Thanh nói chưa thấy cơ quan chức năng giám định ADN và khi bà được cho xem các hình ảnh về thi thể thì bà thấy đó không giống con mình.

“Tôi nhìn qua hình thì đầu con tôi không phải đầu như vậy? Đầu con tôi vuông hơn, to ngang và dài hơn không phải như trong ảnh chụp tử thi. Tôi nghĩ họ không giết con tôi. Tôi cũng không yêu cầu bồi thường”, bà Thanh nói.

Diễn biến vụ án:

  • Chiều tối ngày 15/5/2019, ông Huân dọn đến ngôi nhà cấp 4 mới mua (ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) thì thấy một thùng nhựa đổ bê tông bất thường. Đem đi đập bỏ thì phát hiện thi thể người bên trong nên trình báo cho cơ quan công an.
  • Tối 15/5, lực lượng chức năng tiến hành phá khối bê tông hoàn toàn thì lộ ra bên trong là thi thể kèm theo mùi hôi thối.
  • Sáng ngày 16/5 sau khi kiểm tra khối hình trụ thì phát hiện thêm một xác chết nữa.
  • Khoảng 10h -12h tối 17/5, báo chí đồng loạt đăng tin truy tìm 2 người phụ nữ liên quan tới vụ bê tông.
  • Chỉ khoảng 2 tiếng sau, tức là 0h30 sáng 18/5, nhóm phụ nữ đã bị bắt tại khách sạn Tiamo Phú Thịnh , TX Thủ Dầu Một, Bình Dương (cách nơi xảy ra vụ án 50 km).
  • Ngay trưa 18/5, đã có lời khai ban đầu của nghi phạm khai giết người do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Việt Nam Xã hội

Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: HĐXX tuyên án tử hình với Phạm Thị Thiên Hà