Vụ thi thể trong bê tông: Bất ngờ với tình tiết mẹ nạn nhân nói con mình... 'chưa chết'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại phiên tòa xét xử vụ thi thể trong bê tông diễn ra sáng nay (26/6), một tình tiết bất ngờ xảy ra khi mẹ của Thành cho rằng con mình chưa chết và không yêu cầu xử lý hình sự các bị cáo.

Tới 11h trưa ngày 26/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phần xét hỏi người nhà các nạn nhân trong vụ án "thi thể trong bê tông".

Truyền thông trong nước đưa tin, tình tiết bất ngờ xảy ra tại phiên tòa là khi bà Nguyễn Thị Kim Thanh (sinh năm 1971, mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành) đề nghị toà không xử lý 4 bị cáo vì họ không giết con bà. Bà Thanh cho rằng con mình còn sống, các bị cáo khai giết Thành chỉ là khai man.

Bà Thanh nói từ lúc được công an báo tin con bà đã chết tới nay, bà chưa một lần được nhìn thấy mặt của con bà, cơ quan điều tra cũng không cung cấp chứng cứ chứng minh nạn nhân là con trai của bà.

Khi nghe HĐXX giải thích rằng cơ quan điều tra đã thu thập, đối chiếu dấu vân tay của nạn nhân và dấu vân tay trên chứng minh nhân dân của Thành là trùng khớp, đồng thời cũng thu được chiếc xe máy của anh Thành từ các bị cáo, bà Thanh cho rằng những yếu tố đó chưa đủ cơ sở để khẳng định đó là thi thể của Thành.

Bà Thanh nói chưa thấy cơ quan chức năng giám định ADN và khi bà được cho xem các hình ảnh về thi thể thì bà thấy đó không giống con mình.

“Tôi nhìn qua hình thì đầu con tôi không phải đầu như vậy? Đầu con tôi vuông hơn, to ngang và dài hơn không phải như trong ảnh chụp tử thi. Tôi nghĩ họ không giết con tôi. Tôi cũng không yêu cầu bồi thường”, bà Thanh nói, theo Dân Trí.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà bị dẫn giải tại tòa. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, ngày 25/6, TAND tỉnh Bình Dương xét xử vụ án “thi thể trong bê tông” xảy ra vào tháng 5/2019. Đây là vụ án được truyền thông trong nước đưa tin rầm rộ trong năm 2019, nhưng còn nhiều nghi vấn bị bỏ ngỏ.

4 bị can của vụ án bao gồm Phạm Thị Thiên Hà (sinh năm 1988) và Trịnh Thị Hồng Hoa (sinh năm 1953, mẹ của Hà, cùng thường trú tại Q.Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (sinh năm 1990, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (sinh năm 1979, ngụ tại TP. HCM). Cả 4 người này bị truy tố về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (sinh năm 1969, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (sinh năm 1992, ngụ TP. HCM) đã bị 4 bị can trên “giết hại và bỏ vào thùng đổ bê tông”.

Xác không giống với người thực, không có kết quả ADN và người nhà không tin “nạn nhân” đã chết

Trước khi phiên tòa diễn ra, NTD Việt Nam nhận được thông tin từ những người trong cuộc về các tình tiết của vụ án.

Nguồn tin cung cấp cuộc phỏng vấn với ông Hùng (người trực tiếp đập 2 khối bê tông chứa thân thể người ở Bình Dương) và bà Thanh (mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành).

Theo cuộc phỏng vấn, bà Thanh không tin người trong thùng bê tông là con trai bà vì chiều cao và hình dáng khác nhau (xác người mập, còn Trần Trí Thành cao dong dỏng 1m73).

Ngoài ra bà Thanh khẳng định, vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm ADN của Thành nên không tin con trai mình đã chết.

Sau khi xem hình ảnh của Trần Trí Thành, ông Hùng cũng nói rằng cái xác không giống với Thành vì hình dáng đầu khác nhau (đầu tròn và đầu thon) và dáng người khác nhau.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ thi thể trong bê tông: Bất ngờ với tình tiết mẹ nạn nhân nói con mình... 'chưa chết'