Vụ ‘thổi giá’ tại BV Tim Hà Nội gây thiệt hại hơn 40 tỉ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cơ quan điều tra, các bị can trong vụ “thổi giá” tại Bệnh viện Tim Hà Nội đã sai phạm đấu thầu mua sắm thiết bị, vật tư y tế, gây thiệt hại hơn 40 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03 – Bộ Công an) cho biết, 2 gói thấu mua sắm vật tư, hoá chất, thiết bị y tế tại bệnh viện này đã gây thất thoát số tiền hơn 40 tỉ đồng.

Kết quả điều tra của cơ quan công an cáo buộc nhiều cựu lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội là ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên tổ chuyên gia đấu thầu, tổ thẩm định đấu thầu đã cùng doanh nghiệp có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu, làm tăng chi phí, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước và người bệnh.

Trong vụ án này, đến nay, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can gồm:

  • Hoàng Thị Ngọc Hưởng (nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội);
  • Nguyễn Thị Dung Hạnh (nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Tim Hà Nội);
  • Đoàn Trọng Bình (nguyên Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Vật tư Bệnh viện Tim Hà Nội);
  • Nghiêm Tuấn Linh (nguyên Phó phòng Vật tư Bệnh viện Tim Hà Nội);
  • Trần Phú Hưng (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Định giá AIC Việt Nam);
  • Nguyễn Hồng Dũng (Phó tổng giám đốc);
  • Nguyễn Trung Dũng (chuyên viên thẩm định giá Công ty AIC Việt Nam);
  • Phạm Huy Lập (Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Hoàng Nga);
  • Phạm Thị Kim Oanh (Kế toán trưởng Công ty Hoàng Nga).

Vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội đang nằm trong giai đoạn điều tra một số hành vi có dấu hiệu tội phạm trong việc thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh.

Trước đó, ngày 12/4, cơ quan điều tra đã đến làm việc với bệnh viện để thu thập tài liệu liên quan đến các gói thầu và đề án xã hội hóa tại bệnh viện.

Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra đã yêu cầu bệnh viện cung cấp tài liệu liên quan đến quy chế thu chi tài chính, tài liệu về đề án xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại cơ sở này từ năm 2015 đến nay.

Ngoài các bị can trên, Bộ Công an cho rằng ông Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) đã ký một số văn bản có liên quan nhưng vẫn đang chờ kết quả điều tra cụ thể.

Mạnh Hùng


Vụ ‘thổi giá’ tại BV Tim Hà Nội gây thiệt hại hơn 40 tỉ đồng