Vụ xác trong vali ở TP. HCM: Lời khai của nghi phạm người Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghi phạm người Hàn Quốc khai, do nợ tiền nên đã bỏ thuốc mê sát hại đồng hương, phi tang xác bỏ vào vali rồi cướp tài sản.

Sáng 29/11, truyền thông Việt Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đang tạm giữ hình sự Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc Công ty Creata Việt Nam) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Jeong In Cheol khai nhận, mâu thuẫn do nợ tiền nên đã 1 mình ra tay sát hại đồng hương Han Tong Duk.

Cụ thể, năm 2018, Jeong In Cheol thuê căn nhà ở khu dân cư Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7) làm trụ sở Công ty Creata Việt Nam để kinh doanh nhưng không suôn sẻ, Jeong In Cheol bị nợ nần nhiều. Trong đó, Jeong In Cheol có nợ Han Tong Duk nhiều tỷ đồng và 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Cuối tháng 11/2020, Jeong In Cheol thông báo sẽ trả lại căn nhà thuê trên. Ngày 26/11, Jeong In Cheol hẹn gặp Han Tong Duk tại công ty để nói chuyện, giải quyết khoản nợ nần. Nhận lịch hẹn, Han Tong Duk thuê xe hơi hiệu KIA tự lái đến công ty của Jeong In Cheol.

Tại căn nhà trên khi chỉ có 2 người, Jeong In Cheol đã bỏ 1 loại thuốc mê vào trong bia rồi rủ Han Tong Duk uống trong khi nói chuyện. Sau khi uống, Han Tong Duk mệt mỏi nằm thiếp đi. Lúc này, Jeong In Cheol ra tay sát hại đồng hương, phi tang bỏ xác nạn nhân vào túi nilông và vali màu hồng.

Gây án xong, Jeong In Cheol lấy một số tài sản của Han Tong Duk rồi lái xe hơi của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Tối 27/11, chủ nhà đến kiểm tra nhà do trước đó Jeong In Cheol thông báo trả thì phát hiện trong phòng vệ sinh tầng 1 căn nhà có một vali màu hồng bốc mùi hôi thối và nhiều dấu hiệu nghi vấn nên trình báo công an..

Nhận tin báo, công an TP. HCM đến hiện trường kiểm tra vali và phát hiện thi thể người chứa trong bịch nylon màu đen. Ngoài chiếc vali màu hồng và các dụng cụ phát hiện ở tầng 1, công an còn phát hiện thêm 3 túi nilông màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3. Bên trong vali và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Xác định đối tượng tình nghi thực hiện hành vi trên là Jeong In Cheol và nạn nhân là anh Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, là bạn của Jeong In Cheol), 13h50 chiều 28/11, Công an TP. HCM đã bắt giữ Jeong In Cheol khi nghi phạm đang lẩn trốn tại một căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2).

Công an đã thu giữ xe hơi hiệu KIA màu đen mà nghi phạm sử dụng khi bỏ trốn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Vụ xác trong vali ở TP. HCM: Lời khai của nghi phạm người Hàn Quốc