Vung mái chèo đánh ngã đội bạn xuống sông, vẫn được trao giải ‘Fair Play’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày qua, thông tin một đội ghe tham gia giải đua ghe truyền thống tại TP. Huế dùng mái chèo đánh ngã đội bạn xuống sông nhưng vẫn được trao giải “Fair Play” bị nhiều ý kiến dư luận phản đối.

Ngày 21/3, Ban Tổ chức giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ I năm 2022 xác nhận về sơ suất liên quan đến việc trao giải phong cách (Fair Play) cho một đội ghe và cho biết đã thu hồi giải này.

Trước đó, sáng 19/3, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ I năm 2022 được tổ chức trên sông Hương và sông Đông Ba (TP. Huế). Giải đua có gần 500 vận động viên đến từ 12 phường, xã thuộc TP. Huế tham gia.

Giải đua đã thu hút sự chú ý, cổ vũ của đông đảo người dân địa phương và du khách.

Sau khi kết thúc giải, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh các vận động viên ở hai đội thuộc phường Thuận An và xã Hải Dương lao vào đánh nhau tại khu vực sông Đông Ba.

Theo hình ảnh trong clip được ghi lại, thành viên của đội Thuận An đã dùng mái chèo đánh đội bạn khiến một số vận động viên bị ngã xuống sông.

Điều đáng nói là khi kết thúc giải, đội ghe của phường Thuận An lại được Ban Tổ chức trao giải phong cách.

Trước phản ứng của dư luận, sau hai ngày nhận giải phong cách, đội ghe phường Thuận An đã bị Ban Tổ chức thu hồi giải.

Liên quan đến sự việc, chính quyền TP. Huế đã yêu cầu Ban Tổ chức kiểm tra, xác minh và xử lý những hành vi phản cảm, phi thể thao nói trên.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Vung mái chèo đánh ngã đội bạn xuống sông, vẫn được trao giải ‘Fair Play’