Xác minh clip CSGT TP.HCM quật ngã người dân ở trung tâm thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn clip ghi lại cảnh CSGT TP. HCM quật ngã một người đàn ông đi xe máy giữa giao lộ thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. HCM (PC08) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cảnh sát giao thông (CSGT) quật ngã người đàn ông ở trung tâm thành phố.

Theo Phòng PC08, ngày 26/4, Đội CSGT Bến Thành phân công đại úy Trần Xuân Chính chỉ huy điều khiển giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con (quận 1).

Khoảng 12h22, Đại uý Chính phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy biển số 67FH-5533 cố tình không tuân thủ.

PC08 cho hay, Đại uý Chính nhắc nhở nhưng người này không chấp hành mà vẫn lái xe rẽ trái vào đường Ký Con nên đã đuổi theo, yêu cầu dừng phương tiện.

Đại uý Chính đã thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu người đàn ông xuất trình giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, người này không chấp hành, cố tình tăng ga bỏ chạy và húc xe vào người CSGT.

Đại uý Chính đã quật ngã người đàn ông này xuống đường và nhờ tổ tuần tra, kiểm soát đến hỗ trợ làm việc.

PC08 cho biết, người đàn ông đã trình bày với tổ tuần tra là gia đình có việc nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến việc không để ý biển báo. Người đàn ông này đã xin lỗi Đại úy Chính và tổ tuần tra; xin được thông cảm, bỏ qua để tiếp tục di chuyển lo giải quyết việc gia đình. Tổ tuần tra đã nhắc nhở trước sự chứng kiến của người dân xung quanh và cho người đàn ông đi để giải quyết việc gia đình.

Theo PC08, nội dung clip trên mạng xã hội đăng tải có thời lượng hơn 2 phút do người dân quay lại đã không thể hiện rõ được sự việc ban đầu, bản chất của vụ việc nên đã tạo ra dư luận không đúng.

Trước đó, ngày 26/4, một đoạn clip dài hơn 2 phút được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh Đại uý Chính quật ngã người đàn ông đi xe máy xuống đường.

Người đàn ông đã lấy điện thoại ra chụp ảnh Đại uý Chính, sau đó tiếp tục dựng xe lên. Sau khi dựng xe và nhặt các đồ rơi vãi, người đàn ông lên xe định rời đi thì có hai CSGT khác chạy mô tô tới xử lý vụ việc.

Nhật Phong

Việt Nam Xã hội

Xác minh clip CSGT TP.HCM quật ngã người dân ở trung tâm thành phố