Xác minh clip TikToker tạo dáng sát máy bay đang di chuyển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi xe trung chuyển từ nhà ga ra máy bay mở cửa, nữ hành khách chạy ra sân đỗ máy bay để tạo dáng quay clip Tiktok ngay sát một máy bay đang di chuyển.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip Tiktok ghi lại hình ảnh một cô gái tạo dáng ở khu vực sân đỗ máy bay, ngay phía sau cô gái là một máy bay đang di chuyển.

Dù clip đã được gỡ khỏi nền tảng Tiktok nhưng vẫn có nhiều ý kiến thể hiện sự không đồng tình với cô gái vì hành vi này có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Thông tin về đoạn clip, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) vào khoảng đầu tháng 6/2022.

Theo báo cáo ban đầu của sân bay Phú Quốc, vào thời điểm trên, nữ hành khách này di chuyển từ nhà ga ra máy bay bằng xe cobus (loại xe buýt trung chuyển hành khách tại khu bay). Khi cửa xe vừa mở ra, cô gái liền chạy ra ngoài để tạo dáng quay clip Tiktok.

Phát hiện sự việc, nhân viên an ninh hàng không của sân bay Phú Quốc trực ở đó đã nhanh chóng tiếp cận và yêu cầu nữ hành khách quay trở lại vị trí an toàn.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, vào thời điểm đó, nhân viên sân bay nghĩ cô gái chỉ có hành vi phấn khích và không có hậu quả gì nên phía sân bay Phú Quốc đã không giữ hành khách lại để xử lý về hành vi gây rối, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không.

Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu sân bay Phú Quốc tập hợp thông tin để báo cáo thêm về sự việc.

Theo nhà chức trách hàng không, hành vi của cô gái đã vi phạm quy định tại mục 25, điều 3, chương II Quy định an toàn khu bay của Cục Hàng không: Nghiêm cấm người, phương tiện không có nhiệm vụ tiếp cận tàu bay, trang thiết bị, phương tiện mặt đất và di chuyển trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay.

Thông thường, hành khách di chuyển ra máy bay bằng ống lồng sẽ không cần đặt chân xuống khu bay. Trong trường hợp di chuyển bằng xe trung chuyển cobus, hành khách sau khi xuống xe phải đi thẳng lên cầu thang máy bay theo sự hướng dẫn của nhân viên hàng không.

Trà My

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Xác minh clip TikToker tạo dáng sát máy bay đang di chuyển