Xác minh video nam thanh niên bị nhóm người đánh đập, trùm đầu chôn sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an Nghệ An và Hà Tĩnh đang xác minh video ghi lại cảnh nam thanh niên bị một nhóm người đánh đập, sau đó trùm đầu chôn sống lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao sáng 27/3.

Trưa ngày 27/3, trao đổi với Báo Giao Thông, ông Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về video trong đó ghi lại cảnh một nam thanh niên bị đánh đập rồi chôn sống trên mạng xã hội facebook.

Theo ông Hải, bước đầu nhận định, có một cảnh trong video được quay ở cầu Cửa Tiền, thuộc phường Vinh Tân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Hiện đơn vị vẫn đang khẩn trương xác minh, làm rõ video này được quay ở đâu và các đối tượng trong video là ai.

Chia sẻ với Afamily, một lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, nạn nhân trong clip được cho là người ở huyện Nghi Xuân. Trong khi đó nhóm thanh niên đứng xung quanh được cho là người Nghệ An.

Một lãnh đạo phường Vinh Tân, TP. Vinh cũng cho biết, bước đầu xác định được một cảnh trong đoạn video này chính xác quay ở cầu Cửa Tiền. Tuy nhiên, cảnh đánh đập và chôn sống thì không phải.

Theo thông tin khai thác từ phía người dân sống gần cầu Cửa Tiền, ngày 26/3 có 1 nhóm người đưa 1 thanh niên đến khu vực cầu Cửa Tiền để dọa nạt, đánh đập. Người dân bắt gặp và dọa báo Công an nên sau đó nhóm này đã đưa người thanh niên kia đi nơi khác.
Có một số thông tin khác lại cho hay, cảnh trong video kia là do bố mẹ nam thanh niên nhờ người dọa nạt con.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện công an tỉnh đang tiến hành điều tra xác minh. Vụ việc được đưa lên mạng nhưng nếu có dấu hiệu phạm tội thì công an sẽ vào cuộc điều tra xác minh xảy ra ở đâu, có thật hay không... khi có kết quả sẽ thông tin tới cơ quan báo chí.

Nam thanh niên bị trói tay, buộc nằm xuống hố đào sẵn và bị lấp cát lên người. (Ảnh tổng hợp từ video)

Trước đó, từ sáng 27/3, nhiều tài khoản Facebook đăng tải video dài khoảng 5 phút, ghi lại cảnh 1 nam thanh niên bị lột đồ, chỉ mặc quần lót bị một nhóm người đánh đập.

Một thanh niên dùng dép đánh vào mặt nạn nhân, sau đó nhóm người này kéo nạn nhân đi, đưa xuống một cái hố đào sẵn. Tại đây, nam thanh niên này bị trói hai tay ra phía sau, một thanh niên khác cầm sợi dây, dùng chân đạp vào người bắt nằm xuống hố.

Nam thanh niên này sau đó ngồi dậy van xin, nhưng không được tha. Nạn nhân bị chuyển trói tay từ sau ra phía trước, bị trùm đầu bằng một cái bao chuẩn bị sẵn rồi bị đẩy xuống hố, lấp cát để chôn sống.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là nơi hoang vắng, gần khu vực sông hoặc biển, nhưng chưa xác định được địa điểm cụ thể.

Theo Tuổi Trẻ, video được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người lên án hành vi của nhóm người 'chôn sống' nam thanh niên và đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh, làm rõ, nếu video là thật thì cần xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Việt Nam Xã hội

Xác minh video nam thanh niên bị nhóm người đánh đập, trùm đầu chôn sống