Xác minh vụ hoá đơn 42 triệu đồng cho nhóm du khách ăn hải sản ở Nha Trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách TP. Nha Trang vừa có kết quả xác minh thông tin phản ánh cho rằng một nhà hàng tại đây “chặt chém” du khách với hoá đơn thanh toán hơn 42 triệu đồng.

Ngày 30/4, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) có kết quả xác minh thông tin phản ánh của du khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S. (TP. Nha Trang).

Nhà chức trách TP. Nha Trang cho hay, theo kết quả xác minh, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ.

Theo trích xuất camera tại quán C.S., khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S. ăn hải sản.

Sau khi đến quán, đoàn du khách đã tự đến quầy hải sản để chọn món. Trước khi chọn món ăn và chế biến, khách được nhân viên nhà hàng tư vấn, thỏa thuận và khách đồng ý giá rồi mới chế biến.

Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là do một người thực hiện nhưng khi tính tiền lại là một người khác.

Theo đoàn kiểm tra, đơn giá ghi trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên, có một số mặt hàng như: bia Tiger, mực lá, ốc giác không niêm yết giá.

Trao đổi với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở cho biết, do một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.

Các loại hải sản thiên nhiên được mua trực tiếp từ ngư dân nên không có hóa đơn, chứng từ. Số hải sản còn lại mua từ các vựa hải sản có hóa đơn viết tay của các chủ vựa.

Đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở này. Giá bán tại cơ sở này cũng tương đương với các hộ kinh doanh liền kề. Các cân trọng lượng của cơ sở đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Vì vậy, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang không đề nghị ra quyết định xử phạt.

Hình ảnh ghi lại từ camera cũng cho thấy vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn thông tin của tài khoản facebook H.Đ.L. chia sẻ về việc bị "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản ở một quán ăn tại TP. Nha Trang hết 42,5 triệu đồng.

Bài viết được đăng tải kèm hình ảnh hoá đơn với các món hải sản như: tôm hùm thiên nhiên (5,8 kg); cá bò da giáp biển (8,8 kg); ốc giác lăn (4,8 kg)…

Xác minh vụ hoá đơn 42,5 triệu đồng cho 22 người ăn hải sản ở Nha Trang
Các món ăn được nhóm du khách chọn. (Ảnh chụp màn hình)

Nhà chức trách TP. Nha Trang cho biết sẽ giám sát hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch để bảo đảm điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá… nhằm giữ gìn hình ảnh, thương hiệu du lịch của TP. Nha Trang.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Xác minh vụ hoá đơn 42 triệu đồng cho nhóm du khách ăn hải sản ở Nha Trang