Xét nghiệm để xin việc, một người ở Bạc Liêu bị phát hiện dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn sau khi phát hiện ca nghi ca nhiễm virus Vũ Hán.

VGP cho biết, ca nghi nhiễm này là nam tên Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó 14 ngày, ông Tr. làm thuê ở những vuông tôm gần nhà và không đi đâu khỏi địa bàn, không có tiếp xúc với ai có nghi ngờ hay nhiễm COVID-19.

Ngày 27/2, ông Tr. cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu để xin việc và được nhân viên công ty hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc liêu để xét nghiệm virus Vũ Hán.

Khoảng 10h cùng ngày, nhóm người đến quán ăn Bảo Anh, đường Bạch Đằng, khóm Nhà Mát, P.Nhà Mát để uống cà phê và gặp anh H. nhân viên công ty điện gió. Ông Tr. và 6 người cùng đi được anh H. thuê nhà trọ kế quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11h, ông Tr. cùng 6 người đi ăn ở quán cơm Út Sương. Sau đó cùng về nhà trọ nghỉ trưa.

Khoảng 14h30, anh H. đưa ông Tr. đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu kiểm tra sức khỏe. Kết quả xét nghiệm ông Tr. dương tính với COVID-19.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu phối hợp Trung tâm y tế TP. Bạc Liêu đưa ông Tr. về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Bạc Liêu bằng xe chuyên dụng của Bệnh viện.

Hiện ngành y tế Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm của ông Tr. gửi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm để khẳng định và công bố. Truy vết các trường hợp tiếp xúc, ngành y tế tỉnh phát hiện 31 trường hợp F1, cách ly tập trung tại Khu cách ly của Trung tâm Y tế TP. Bạc liêu.

Hiện ngành y tế tiếp tục điều tra bổ sung những trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3). Bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ y tế.

Tại cuộc họp khẩn sáng cùng ngày, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo:

  • Tất cả tân binh chuẩn bị nhập ngũ phải được xét nghiệm nhanh COVID-19.
  • Học sinh vẫn học bình thường.
  • Đề nghị ngành y tế tập trung truy vết nhanh, gọn, trường hợp F1 ở khu vực P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu phải đưa cách ly tập trung ngay.
  • Các địa phương phải tăng cường lực lượng xử phạt người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.
  • Chính quyền tỉnh làm việc với các dự án điện gió, cam kết chấp hành tốt các quy định phòng bệnh COVID-19.


Xét nghiệm để xin việc, một người ở Bạc Liêu bị phát hiện dương tính với COVID-19