Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự kiến, ngày 21/7, TAND TP. HCM sẽ xét xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và người tình bạo hành đến tử vong.

Ngày 27/6, Toà án Nhân dân TP. HCM vừa có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ bé N.T.V.A (8 tuổi) bị cha ruột và người tình bạo hành dẫn đến tử vong.

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé gái) bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm” theo Điều 140 và Điều 389 Bộ luật Hình sự hiện hành, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) bị truy tố về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác” theo Điều 123 và Điều 140 Bộ luật Hình sự, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Phiên tòa được xét xử kín, dự kiến diễn ra vào ngày 21/7 do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Đại diện Viện KSND TP. HCM là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

Bị hại có 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; 2 bị cáo có 3 luật sư bào chữa. Tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên tư pháp pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. HCM.

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là bé N.T.V.A tại một căn hộ thuộc chung cư Saigon Pearl trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP. HCM).

Tháng 10/2021, bé V.A học online ở nhà. Trang không có việc làm nên Thái giao cho Trang kèm con học. Trong khoảng thời gian này, Trang đã nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại đánh đập, hành hạ bé. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học, bị đánh; lấy kéo cắt tóc bé…

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ đánh đập, đạp mạnh liên tục vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của bé V.A khiến bé tử vong trước khi vào bệnh viện.

Về động cơ gây án, Trang khai rằng mình đánh đập, hành hạ bé V.A là do bé học không tốt. Tuy nhiên, theo lời giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu tại trường bé V.A đang học, bé là học sinh chăm ngoan, lễ phép, tiếp thu bài tốt.

Cũng theo kết quả điều tra, Thái không muốn có con với Trang, gia đình Thái không chấp nhận. Lý do này khiến Trang rất ghen tức với người vợ cũ (đã ly hôn) của Thái.

Về Thái, trong các ngày: 7, 10, 11, 12/12/2021, Thái đã nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ bé V.A nhưng không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở cho con mình. Có những lúc, Thái còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở quá trình điều tra.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM