Xử phạt hành chính Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC bị xử phạt hành chính vì là thành viên HĐQT của một công ty đại chúng, đồng thời là thành viên HĐQT của 6 công ty khác.

Ngày 06/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) ban hành Quyết định số 192/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Hương Trần Kiều Dung - thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Theo SSC, bà Hương Trần Kiều Dung bị phạt 70 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm là thành viên HĐQT của một công ty đại chúng, đồng thời là thành viên HĐQT tại hơn 5 công ty khác.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2021, bà Dung là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC; đồng thời là thành viên HĐQT của 6 công ty khác; vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định số 71/2017/NĐ-CP ngày 06/6/2017 của Chính phủ hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng; và Khoản 3 Điều 275 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chứng khoán.

Theo báo cáo quản trị của Tập đoàn FLC năm 2021, bà Dung vừa là Phó chủ tịch tại công ty này; vừa giữ hàng loạt vị trí cấp cao trong các công ty thành viên.

Bà Dung là Chủ tịch tại 7 công ty; gồm: Công ty Chứng khoán BOS; Công ty Xây dựng FLC Faros; FLC Travel; Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nông sản FAM; FLC Đồ Sơn Golf & Resort; Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Khu công nghiệp FLC, Cemaco Việt Nam.

Bà Dung cũng là thành viên HĐQT tại hai công ty là: FLCHomes; Công ty Quản lý Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng FLC.

Bà Hương Trần Kiều Dung là Tiến sĩ Luật Quy hoạch – Xây dựng (Đại học Tổng hợp Montesquieu Bordeaux IV, Pháp); và có gần 20 năm kinh nghiệm tư vấn về quản trị doanh nghiệp; tư vấn xây dựng; thực hiện dự án, đầu tư, mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

Bà giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn FLC từ năm 2015 đến năm 2017; sau khi nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn cũng như tại các công ty thành viên. Đầu năm 2017, bà được bầu là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; và chính thức kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc từ tháng 7/2018.

Trần Phong

Việt Nam Xã hội

Xử phạt hành chính Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC