Xuất hiện 2 ổ dịch mới, Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 2 ngày 5 - 6/7, Hà Nội ghi nhận 2 ổ dịch mới tại Công ty TNHH SEI (KCN Bắc Thăng Long) và ổ dịch tại xã An Mỹ (Mỹ Đức, Hà Nội). Chính quyền TP. Hà Nội yêu cầu người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết.

Ổ dịch tại công ty TNHH SEI – KCN Bắc Thăng Long

Ngày 5/7, ghi nhận bệnh nhân H.V.H., là F1 của các bệnh nhân có nguồn dịch tễ từ Bắc Giang. Từ 28/6 đến 4/7, bệnh nhân H. làm bảo vệ tại khu vực cổng F5 của công ty SEI, tại cổng bệnh nhân làm nhiệm vụ kiểm tra thẻ nhân viên và phát khóa dây xe cho công nhân.

Bệnh nhân có triệu chứng sốt ngày 1/7, đến khám tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh ngày 4/7 test nhanh kháng nguyên dương tính. Ngày 5/7 được TTYT Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm khẳng định dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ngày 6/7, ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh là F1 của bệnh nhân H.V.H.:

Trường hợp 1 là L.T.T, nữ, sinh năm 1987; F1 cùng xóm trọ thường xuyên tiếp xúc với H., là nhân viên công ty MOLEX (sơ bộ có 12 F1 cùng phân xưởng tại công ty MOLEX).

Trường hợp 2 là N.X,S, nam, sinh năm 1975; là F1 làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với bệnh nhân H.V.H. tại công ty TNHH SEI.

Trường hợp 3 là N.V.K, nam, sinh năm 1978; là F1 làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với bệnh nhân H.V.H. tại công ty TNHH SEI.

Tính đến trưa 6/7, 4 ca mắc này có tổng số F1: 61 trường hợp (49 F1 của bệnh nhân H, 12 F1 của bệnh nhân T). Trong đó, 49 F1 của bệnh nhân H. đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 3 dương tính trên, còn lại âm tính. 12 F1 của bệnh nhân T. đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu: 1.804, đã có kết quả 1.789 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Ổ dịch tại xã An Mỹ, Mỹ Đức

Ngày 5/7, ghi nhận 5 bệnh nhân trong cùng gia đình tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức:

Trường hợp đầu tiên là anh L.V.C, nam, sinh năm 1982, là lái xe tự do, có tiền sử đi bán xe tại huyện Hoàng Mai, Nghệ An. Sau đó, lây sang 4 người thân trong gia đình, gồm vợ là N.T.T sinh năm 1983, nghề nghiệp làm ruộng và 3 con (con trai L.V.T sinh năm 2003 là học sinh lớp 12; con gái L.T.L.A sinh năm 2008 và con gái L.T.K.N sinh năm 2013), kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, 5 bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để điều trị.

Tổng số F1 của 5 ca mắc này là 81 trường hợp, đã được lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả. Các trường tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung.

Các điểm phong tỏa liên quan đến ổ dịch: Khu vực nhà bệnh nhân, sơ bộ 38 người; Phòng khám đa khoa An Mỹ tạm thời phong tỏa để điều tra người tiếp xúc và liên quan.

Ca mắc COVID-19 thứ 10 trong 2 ngày qua là P.H.G., nam, sinh năm 1979, địa chỉ tại Tân Mai, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai. Anh G. là F1- lái xe taxi chở 4 bệnh nhân ở Thanh Hóa dương tính SARS-CoV-2 từ chuyến bay VN286 ngày 3/7/2021, TP. HCM ra Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ mắc ngoài cộng đồng vẫn ở mức cao sau khi xuất hiện thêm 2 ổ dịch mới trên.

Chính quyền TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết; khai báo y tế đầy đủ khi đi về từ vùng có nguy cơ.


Xuất hiện 2 ổ dịch mới, Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết