Yên Bái: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế vì để lây lan COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) bị tạm đình chỉ công tác để kiểm tra tính trách nhiệm do có thiếu sót trong việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài.

Chiều ngày 2/5, Chủ tịch tỉnh Yên Bái đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái, để kiểm tra tính trách nhiệm và xử lý kỷ luật do những khiếm khuyết trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể là việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho ông Đặng Đình Thắng, Phó giám đốc Sở Y tế, trực tiếp phụ trách và chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Yên Bái.

Cũng trong ngày 2/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái cũng đã họp khẩn về việc truy vết 5 chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-1 được phát hiện sau khi xuất cảnh. Theo báo cáo của tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia người Trung Quốc sau khi nhập cảnh đã được đưa đón và thực hiện cách ly tập trung từ ngày 9/4 đến 23/4 tại khách sạn Như Nguyệt 2 (TP Yên Bái) theo quy định, đồng thời tổ chức 3 lần lấy mẫu xét nghiệm với 5 chuyên gia, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong số 5 chuyên gia người Trung Quốc, có một người sau khi xuất cảnh về Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 29/4, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Đáng chú ý là, nhóm chuyên gia người Trung Quốc này sau khi hết thời hạn cách ly, đã di chuyển đến nhiều địa điểm tại tỉnh Yên Bái cũng như các địa phương khác. Trong đó, những chuyên gia này đã di chuyển đi Sa Pa (Lào Cai), huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc); các huyện Phong Thổ, Tân Uyên (Lai Châu); xã Gia Hội (huyện Văn Chấn, Yên Bái). Đến ngày 25/4, nhóm chuyên gia Trung Quốc quay trở lại ở khách sạn Bảo Yến (TX Nghĩa Lộ, Yên Bái), sau đó lần lượt xuất cảnh về nước.

Mặt khác, khách sạn Như Nguyệt 2 cũng là nơi cách ly tập trung đối với một nhóm chuyên gia người Ấn Độ nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 18/4. Trong số 11 người cách ly tập trung tại đây đã xác định có 4 chuyên gia xác định nhiễm COVID-19 và lây nhiễm cho một người Việt Nam khác là nhân viên của khách sạn. Đây đều là những biến thể COVID-19 mới đang lây lan tại Ấn Độ.


Yên Bái: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế vì để lây lan COVID-19