Yêu cầu nhà xe cho thôi việc 2 tài xế chở công nhân cản đường xe chữa cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina (Doosan Vina) đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải cho 2 tài xế nghỉ việc vì có hành vi cản trở xe chữa cháy.

Ngày 6/7, Công ty Doosan Vina (đóng tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi) phát đi thông cáo thừa nhận việc 2 xe buýt chở công nhân mang logo Doosan không nhường đường cho xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A vào chiều 4/7.

Trước đó, ngày 5/7, trên các báo và mạng xã hội xuất hiện bài viết cùng một đoạn video clip về việc 2 xe buýt mang logo Doosan không nhường đường cho xe ưu tiên.

Xe chở công nhân cản đường xe chữa cháy. (Ảnh cắt từ video)

Cụ thể theo hình ảnh từ video, còi xe PCCC kêu inh ỏi nhưng đoàn xe chở công nhân vẫn chạy tốc độ cao, liên tục vượt xe khác, không nhường đường cho xe chữa cháy.

Công ty Doosan Vina cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 chiều ngày 4/7. Sau khi biết thông tin, công ty này đã tổ chức họp, yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ vận tải là nhà xe Long Hiền buộc thôi việc và thay thế 2 tài xế 45 tuổi và 43 tuổi vi phạm, đồng thời đưa 2 tài xế này đến cơ quan chức năng trình diện.

Ngoài văn ra, phía Doosan Vina cũng gửi kèm giải trình của 2 tài xế trên. Trong bản tường trình gửi công ty, 2 tài xế thừa nhận đã vượt xe phía trước và "do một phút thiếu tập trung, quan sát gây cản trở xe PCCC đang chạy phía sau".

Việt Nam Xã hội

Yêu cầu nhà xe cho thôi việc 2 tài xế chở công nhân cản đường xe chữa cháy