Yêu cầu sao kê tài khoản Giám đốc CDC Đắk Lắk liên quan đến Cty Việt Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra tỉnh Đắk Lắk đã gửi văn bản tới các tổ chức tín dụng tại tỉnh này về việc ngăn chặn và sao kê các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng tại tỉnh này về việc ngăn chặn các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí (SN 1971, Giám đốc CDC Đắk Lắk).

Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tạm dừng ngay việc giao dịch rút tiền, chuyển tiền (phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí; đồng thời, thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến nay để cơ quan điều tra có cơ sở ra lệnh phong tỏa đối với tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Đắk Lắk đang xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, CDC Đắk Lắk đã mua khoảng 20.000 kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á với giá khoảng 367.000 đồng/kit, tổng tiền thanh toán khoảng 7 tỷ đồng. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit xét nghiệm nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Yêu cầu sao kê tài khoản Giám đốc CDC Đắk Lắk liên quan đến Cty Việt Á