Mỹ: Nổ lớn tại một nhà máy sản xuất kim loại ở Ohio, ít nhất 13 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ít nhất một người thiệt mạng và 13 người khác bị thương sau hai vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất kim loại vào hôm thứ Hai (20/2) ở Làng Oakwood của thành phố Bedford, tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ.

Nhà máy kim loại I. Schumann and Co. chuyên sản xuất đồng, đồng thau và hợp kim đồng thau. Theo trang web công ty, doanh nghiệp này đã hoạt động từ năm 1917.

Các nhân chứng nói với tờ News 5 Cleveland rằng có hai vụ nổ, một vụ nhỏ và một vụ lớn hơn, xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương) ngày 20/2.

Hiện trường vụ nổ xảy ra cách thành phố Cleveland khoảng 24 km về phía đông nam và cách Đông Palestine, tiểu bang Ohio khoảng 112 km về phía bắc. Vào ngày 3/2, một đoàn tàu chở hóa chất độc hại đã trật bánh tại Đông Palestine, gây ra một đám cháy lớn dẫn đến đám khói bao trùm thị trấn và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Trong một tuyên bố ngay sau vụ nổ, I. Schumann and Co. cho biết vụ việc đã gây "thương tích cho nhân viên" của nhà máy. Họ nói thêm rằng thiệt hại đối với nhà máy rất "nghiêm trọng" và vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ nổ.

"Là một phần trong cam kết của chúng tôi với vùng Đông Bắc Ohio, nơi chúng tôi đã hoạt động hơn 100 năm, chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà điều tra để tìm kiếm câu trả lời [về nguyên nhân xảy ra vụ việc]”, nhà máy thuộc sở hữu gia đình cho biết trong một tuyên bố.

Mảnh vỡ bao phủ mặt đất và những chiếc ô tô lân cận sau vụ nổ tại nhà máy kim loại I. Schumann & Co. ở thành phố Bedford, tiểu bang Ohio, vào ngày 20/2/2023. (Ảnh: Michael Swensen/Getty Images)

Vụ việc khiến một người tử vong, theo Văn phòng Giám định Y tế Quận Cuyahoga. Nạn nhân được xác định là ông Steve Mullins, 46 tuổi ở North Ridgeville. Hãng tin WKYC đưa tin rằng ông Mullins là công nhân bảo trì tại nhà máy.

Khi các sở cứu hỏa từ khắp vùng đông bắc Ohio được huy động để dập tắt đám cháy này, đã có một lượng lớn khói đen bốc lên rợp trời từ đám cháy bùng phát sau vụ nổ.

Sở cứu hỏa Broadview Heights cho biết trên Facebook rằng họ đã nhận được báo cáo về mùi "dầu cháy" ở một số khu vực, "có khả năng là từ hiện trường vụ cháy". Họ nói thêm rằng "Chúng ta có thể sẽ phải ngửi mùi này trong một thời gian".

Hai nhân viên Ứng phó Khẩn cấp của EPA Ohio tiếp cận con lạch gần vụ nổ tại nhà máy kim loại I. Schumann & Co. ở thành phố Bedford, Ohio, vào ngày 20/2/2023. (Ảnh: Michael Swensen/Getty Images)

Phát biểu trước truyền thông tại hiện trường hôm 20/2, Đội trưởng tại Sở Cứu hỏa Oakwood, ông Brian DiRocco, cho biết 13 người đã được đưa đến bệnh viện, nhiều người trong số họ bị bỏng, và một người khác đang được điều trị tại chỗ.

Một người đã được trực thăng LifeFlight đưa đến bệnh viện để điều trị, hãng tin News 5 Cleveland cho hay.

Nhiều hãng tin cho biết, vụ nổ đã khiến bức tường gạch của tòa nhà kim loại bị "thổi bay hoàn toàn" và những viên gạch đã văng khắp khu đậu xe.

Mảnh vỡ bao phủ mặt đất và những chiếc ô tô gần đó sau vụ nổ tại nhà máy kim loại I. Schumann & Co. ở thành phố Bedford, tiểu bang Ohio, ngày 20/2/2023. (Ảnh: Michael Swensen/Getty Images)

Ông DiRocco cho biết tất cả những người bị thương đều có mặt tại nhà máy vào thời điểm xảy ra vụ nổ. May mắn là các mảnh vỡ không rơi trúng những người khác, ông nói.

“Phần lớn những người bị thương trong lúc đang đi bộ. Tôi chắc rằng có rất nhiều công nhân làm việc ở đây đã rất sốc”, ông cho hay.

Trước đó, ông DiRocco đã kiểm tra nhà máy và nhận thấy đây là một nơi an toàn, "ngoại trừ thực tế rằng đây là một xưởng đúc”. Ông nhấn mạnh rằng "luôn có mối nguy hiểm cố hữu" do sự hiện diện của kim loại nóng chảy.

Nhưng nhà máy này không có tiền sử vi phạm quy tắc phòng cháy chữa cháy, ông nhấn mạnh.

“Những nỗ lực của chúng tôi hiện là tập trung vào việc nhanh chóng hỗ trợ những lực lượng phản ứng đầu tiên đến hiện trường để giúp đỡ nhân viên của chúng tôi", I. Schumann and Co. cho biết trong một tuyên bố.

“Sự an toàn và sức khỏe của nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi cam kết đảm bảo họ sẽ được chăm sóc y tế chu đáo. Vào thời điểm khó khăn này, những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về các thành viên trong nhóm và gia đình của họ".

Theo The Epoch Times

Thanh Hải biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Nổ lớn tại một nhà máy sản xuất kim loại ở Ohio, ít nhất 13 người bị thương