Họa sĩ Đặng Tuấn: Trở Về Với Giá Trị Của Nghệ Thuật Chính Thống

Bình luận Devlin Nguyễn • 20:06, 06/08/23

Cũng giống nhiều họa sĩ khác, sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật, Anh Đặng Tuấn tìm con đường sáng tác hội họa riêng cho mình để có thể tự do thể hiện cảm xúc cá nhân, thể hiện được cái tôi của bản thân. Anh chọn con đường đi theo lối vẽ tranh hiện đại. Nhưng anh không biết rằng theo dòng chảy của xã hội, đạo đức con người càng xuống dốc, đời sống tha hoá, con người xem những cái xấu thành cái tốt, cái tốt thành cái xấu, người nghệ sĩ ngày càng xa rời tiêu chuẩn về cái đẹp chân chính: Chân - Thiện - Mỹ. Người họa sĩ vẽ theo lối nghệ thuật đương đại xem những tranh biến dị, gợi dục, bạo lực, thậm chí gây sốc là sáng tạo, họ cho rằng càng phát tiết bao nhiều thì càng sáng tạo và độc đáo bấy nhiêu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến ngành hội họa chân chính, chính vì thế anh cũng gặp bế tắc trong sự nghiệp sáng tác của chính mình. Khi đọc được bài viết "Vì Sao Có Nhân Loại" của Đại Sư Lý, có đề cập đến việc con người do Thần tạo ra, anh hiểu rằng việc vẽ Thần là những điều người họa sĩ cần phải làm và hướng đến trong tương lai. Để đạt được điều đó anh phải chú trọng việc tu dưỡng đạo đức của chính mình, để những bức họa có thể mang đến cho người xem năng lượng tích cực. Họa Sĩ Đặng Tuấn cảm ơn Đại Sư Lý, đã giúp anh tìm thấy con đường sáng tác mới của mình, đó là sự quay về với vẽ tranh theo lối chính thống, tôn vinh vẻ đẹp của Thần Phật và giá trị Thiện Lương, mang con người đến gần hơn với Thần.