Trung Quốc: Quảng Đông tiếp tục mưa lớn, Thâm Quyến bị sét đánh hơn 1.000 lần trong 92 phút

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đêm 24/4 ở Trung Quốc, tỉnh Quảng Đông có mưa lớn, thành phố Thâm Quyến xuất hiện cơn giông lớn và ghi nhận hơn 1.000 đợt sét đánh trong hơn một tiếng rưỡi. Trên mạng xuất hiện đoạn phim ghi lại khoảnh khắc sét đánh vào “tòa nhà cao nhất” Thâm Quyến. Trong ngày 25/4, nhiều nơi ở tỉnh Quảng Đông tiếp tục có mưa lớn, thành phố Sán Vĩ có mưa đá.

Ngày 25/4, tờ Báo chiều Thâm Quyến đưa tin, vào khoảng 9h tối ngày 24/4, sấm sét bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Thâm Quyến và mưa lớn ập đến. Đài quan sát Khí tượng Thâm Quyến đã theo dõi và ghi nhận tổng cộng 1.005 đợt sét đánh trong 92 phút từ 8h40 đến 10h12 tối ngày 24/4, chủ yếu xảy ra ở quận Bảo An và quận Long Cương.

Có cư dân mạng đã ghi lại được khoảnh khắc tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An, tòa nhà cao nhất Thâm Quyến, bị sét đánh.

Ngày 25/4, nhiều nơi ở tỉnh Quảng Đông vẫn có mưa lớn. Báo Đô thị Nam phương đưa tin, các khu vực ở phía bắc, phía đông tỉnh Quảng Đông và đồng bằng sông Châu Giang vẫn có mưa to đến rất to, cục bộ có nơi mưa đặc biệt to. Cư dân mạng cũng tiết lộ rằng, khu nội đô thành phố Sán Vĩ (ở phía đông tỉnh Quảng Đông) đã có mưa đá.

Trước đó, Báo Đô thị Nam phương đã đưa tin, có chuyên gia cho rằng ngày 25/4 sẽ là khoảng thời gian mưa mạnh nhất trong đợt mưa này ở Quảng Đông.

Cũng trong hôm 25/4, thành phố Đài Sơn thuộc thành phố Giang Môn ở tỉnh Quảng Đông đã đưa ra cảnh báo vàng về giông bão và gió mạnh. Dự kiến, giông bão, mưa lớn và gió mạnh trong thời gian ngắn sẽ tiếp tục xảy ra ở vùng biển của Đài Sơn, gió giật cấp 8-9. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, cơ quan hàng hải của thành phố Giang Môn đã thông báo cho các tàu cao tốc chở khách và phà chở xe cộ trên các vùng biển của Đài Sơn tạm dừng hoạt động từ 10h30 sáng ngày 25/4.

Trung tâm Khí tượng tỉnh Quảng Đông dự báo, trong ngày 26/4, mưa lớn sẽ tiếp tục di chuyển về phía đông và phía nam của tỉnh này; trong ngày 27-28/4, mưa lớn chủ yếu ở phía bắc tỉnh Quảng Đông và đồng bằng sông Châu Giang, các nơi còn lại có mưa vừa, riêng phía tây Quảng Đông cơ mưa rào.

Trước đó, từ ngày 19-22/4, mưa lớn đã gây lũ lụt ở các thành phố Thiều Quan, Thanh Viễn , Triệu Khánh… thuộc tỉnh Quảng Đông, gây thiệt hại về người và của cho người dân địa phương.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Quảng Đông tiếp tục mưa lớn, Thâm Quyến bị sét đánh hơn 1.000 lần trong 92 phút