Đại sư Kinh Dịch Đài Loan: Tiên đoán tương lai, 5 nguy cơ lớn của nhân loại, thế giới đại đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày gần đây đã xảy ra động đất ở Đài Loan, Nhật Bản, Hoa Kỳ và đủ loại động đất. Cư dân mạng thốt lên rằng thần đồng Ấn Độ và nhà ngoại cảm người Anh lại một lần nữa đúng. Những trận động đất được dự đoán đã thực sự đến! Phải chăng năm 2024 thực sự là một năm thảm họa sắp đến? Tuy nhiên, một phương pháp để tránh thảm họa đã sớm lan truyền trên Internet, được cho là đến từ bậc thầy tiên tri quá cố, Giáo sư Tăng Sĩ Cường người Đài Loan.

Những cách tránh tai họa

Người ta nói năm 2024 là năm của quẻ Ly. Một trong 6 hào của quẻ Ly có tên là "Hoàng ly nguyên cát", có nghĩa là những người tích cực và hướng thiện sẽ gặp may mắn. Vì vậy, trước những thay đổi, điều quan trọng là phải duy trì thái độ lạc quan và tâm thái thiện với người khác. Vì xung quanh cơ thể con người có từ trường, nên người có trái tim tràn đầy năng lượng tích cực cũng sẽ thu hút được nhiều may mắn.

Năm 2024 là năm đầu tiên của 20 năm "Cửu tử ly hỏa vận". Đây cũng là năm Hỏa mạnh nhất, và con người có xu hướng nóng nảy. Người xưa có câu: “Người may mắn gặp nó lập tức có phúc báo, kẻ xấu gặp nó bỗng nhiên có họa lớn”.

Nói cách khác, năm nay người có tâm thái bình hòa sẽ gặp nhiều may mắn, còn người tính khí thất thường nóng nảy sẽ dễ gặp họa.

Vì vậy, nói chung, nếu muốn tránh họa và cải thiện bản thân, thì điều quan trọng là phải điều chỉnh tâm lý của mình.

Tăng Sĩ Cường là đại sư Kinh Dịch, đại sư Hán học của Đài Loan, và là giáo sư tại Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan. Vào những năm 1990, ông bắt đầu giảng dạy ở Trung Quốc Đại lục, và ông dạy thường xuyên nhất là Kinh Dịch. Lời giải thích của ông về Kinh Dịch được nhiều người Trung Quốc hoan nghênh vì dễ hiểu. Tuy nhiên, cho đến khi qua đời vào năm 2018, ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là đại sư Hán học.

Giáo sư, đại sư Kinh Dịch Tăng Sĩ Cường. (Ảnh từ zhihu)

Tiên đoán dịch bệnh Covid (2015)

Cho đến khi đại dịch Covid bùng phát vào cuối năm 2019, người ta mới bất ngờ phát hiện ra rằng ngay từ năm 2015, Giáo sư Tăng Sĩ Cường đã dự đoán về sự xuất hiện của đại dịch này trong bài diễn giảng của mình. Lúc đó ông đã nói:

"5 năm tới sẽ là thời kỳ nhân loại sẽ chết rất nhiều. Ông Trời sử dụng thứ đầu tiên gọi là dịch bệnh. Loại dịch bệnh này lây lan rất nhanh, không có thuốc nào có thể chữa khỏi."

Mọi người phát hiện ra rằng, không những ông dự đoán được loại virus Corona mới (Covid-19), mà còn dự đoán chính xác thời điểm dịch bệnh bùng phát. Điều này thật khó tin.

Hóa ra đại sư Hán học này cũng là một bậc thầy về tiên tri. Một số người biết Kinh Dịch đã nói rằng, điều này thực ra không có gì đáng ngạc nhiên, vì Kinh Dịch có thể đoán trước được tương lai. Hãy xem Thôi Bối Đồ, từ ngàn năm trước nó đã tiên đoán các sự kiện đến ngày nay, độ chính xác gần như 100%. Chẳng phải nó cũng được suy ra từ 64 quẻ của Kinh Dịch đó sao?

Một số người thậm chí còn đào sâu hơn và nói: “Hãy xem xem, làm sao Tăng Sĩ Cường, một giáo sư nghiên cứu Hán học, lại có kiến ​​thức sâu sắc về Kinh Dịch như vậy?”

Vậy phải xem thầy của Giáo sư Tăng Sĩ Cường là ai. Người thầy mà ông học Kinh Dịch là Lưu Bồi Trung, một bậc thầy chiêm tinh riêng của Từ Hi Thái hậu năm xưa. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là, Giáo sư Tăng Sĩ Cường đã đích thân nói rằng, sư phụ Lưu Bồi Trung của ông chính là Lưu Bá Ôn chuyển sinh. Trong số mười lời tiên tri cổ xưa hiện đang lưu hành, có ba lời tiên tri được cho là do Lưu Bá Ôn viết. Ở các bài trước, chúng tôi đã từng giới thiệu Thiêu Bính Ca của Lưu Bá Ôn, và độ chính xác gần như 100%.

Thật trùng hợp, ông Lưu Bồi Trung cũng là một bậc thầy về tiên tri, và ông cũng nói về thảm họa thời mạt thế khi dạy các học trò. Đó là gần sáu, bảy mươi năm trước. Trong số đó có câu này: "Nếu hỏi khi nào hòa bình sẽ đến, chỉ cần Kỷ Hợi vượt 2 quan".

Lưu Bồi Trung, sư phụ của giáo sư Tăng Sĩ Cường. (Chụp video)

Năm 2019 chính là năm Kỷ Hợi, cũng là năm vượt quan trong lời tiên tri. Vì vậy, lời tiên đoán về Covid-19 của Giáo sư Tăng Sĩ Cường chắc chắn không phải là phỏng đoán ngẫu nhiên.

Do đó, trên Internet đã xuất hiện một trào lưu mạnh mẽ tìm kiếm những lời tiên tri của Giáo sư Tăng Sĩ Cường, và mọi người đã tìm lại các đoạn video về các bài diễn giảng của giáo sư từ mười năm trước. Sự chăm chỉ đã được đền đáp, cư dân mạng đã cùng nhau nhanh chóng tóm tắt mười dự đoán hàng đầu của giáo sư Tăng. Lời tiên tri đầu tiên trong danh sách là lời tiên tri về dịch Covid.

"Trời hiển thị thiên tượng để cho thấy cát hung"

Người xưa có câu nói rằng, khi có dịch bệnh, chính là lúc Ông Trời thu gom con người. Nhưng chẳng phải Ông Trời có đức hiếu sinh đó sao? Tại sao lại giáng tai họa cho con người? Giáo sư Tăng giải thích điều này như thế nào?

Ông nói rằng, bệnh dịch là một sự trừng phạt của Ông Trời vì con người đã bành trướng quá mức, và không giữ được chừng mực của mình. Nói một cách đơn giản, đó là sự bất kính đối với Trời. Thế là sự trừng phạt của Trời giáng xuống.

Nhưng luật trên Trời khác với luật ở dưới đất. Ở nhân gian, nếu nói làm điều xấu thì sẽ bị bắt, bị kết án, sẽ bị trừng phạt rõ ràng, để cho bạn biết mình đã làm sai điều gì. Nhưng đó không phải là cách Ông Trời trừng phạt con người. Trời coi trọng một chữ “Ngộ”.

Ông Trời từ bi, nên trước khi tai họa xảy ra, Ông sẽ đưa ra nhiều lời cảnh báo trước, biểu hiện bằng nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (dị tượng), hoặc những tai họa nhỏ. Trong Kinh Dịch gọi là “Trời hiển thị thiên tượng để cho thấy cát hung”.

Giáo sư Tăng nói: "Ông Trời không nói, nhưng sẽ hiển thị các loại thiên tượng kỳ lạ cho mọi người hiểu. Bởi vì mỗi người có cách hiểu khác nhau nên cách giải thích của họ cũng khác nhau".

Khi người xưa nhìn thấy những hiện tượng kỳ lạ trên bầu trời, hay những tai họa, họ tin rằng chúng là do tâm của con người bất chính gây ra. Một vị hoàng đế hiền minh sẽ xem xét lại lỗi lầm của mình, và hỏi liệu mình đã làm không tốt điều gì khiến dân chúng đau khổ hay không. Có một câu chuyện rất nổi tiếng trong sử sách tên là Thái Tông nuốt châu chấu.

Chuyện kể rằng vào năm Trinh Quán thứ hai (năm 628), kinh đô Trường An xảy ra hạn hán nghiêm trọng, nạn châu chấu bùng phát khắp nơi. Hoàng đế Đường Thái Tông bắt vài con châu chấu và nói với chúng: "Tội lỗi của dân chúng đều là lỗi của một mình ta. Nếu các ngươi thực sự có linh, thì hãy ăn trái tim của ta, không được làm hại dân chúng nữa".

Nói xong, Hoàng đế chuẩn bị nuốt. Những đại thần xung quanh vội vàng ngăn cản ông, nói rằng, Hoàng đế nhất định không được làm như thế, vì nuốt côn trùng sống thì có thể bị bệnh. Hoàng đế Thái Tông lại nói: "Trẫm thật sự hy vọng chuyển tai họa mà dân chúng đang gánh chịu sang một mình trẫm! Sao phải tránh bệnh?"

Nói xong, ông lập tức nuốt châu chấu. Thật kỳ diệu, dịch châu chấu từ đó không bao giờ xảy ra nữa.

Tất nhiên, đây là cách người xưa giải thích và cách giải quyết tai họa. Bây giờ mọi người không còn giải thích nó theo cách này nữa. Mọi người sẽ cho rằng, đó là hiện tượng tự nhiên, hoặc vấn đề môi trường, v.v., và không còn tìm kiếm nguyên nhân bên trong bản thân mình nữa. Khi đó cách giải quyết sẽ khác.

Mọi người sẽ tìm loại giải pháp nào? Khoa học. Nhưng liệu khoa học có thực sự giải quyết được nguy cơ không?

5 nguy cơ lớn của nhân loại (2010)

Năm 2010, Giáo sư Tăng Sĩ Cường dự đoán rằng, sự phát triển của khoa học công nghệ sẽ gây ra 5 cuộc khủng hoảng lớn cho nhân loại trong vòng 30 năm. Năm cuộc khủng hoảng lớn này là: thiếu nước, thiếu đất, thiếu lương thực, thiếu người, tất cả đều do cuộc khủng hoảng thứ năm gây ra, đó là thiếu “đạo đức”, tức là hầu hết các giá trị quan của con người đều ​đã vi phạm quy luật tự nhiên, và nghiêm trọng rời xa Thiên Đạo. Giáo sư Tăng cho rằng, đây là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất.

Mười bốn năm đã trôi qua, dân số ngày càng giảm do tỷ lệ sinh thấp và già hóa, khủng hoảng lương thực do chiến tranh, và vấn đề thiếu nước nghiêm trọng do hạn hán, v.v. Thiếu người, thiếu lương thực, thiếu nước cứ nối tiếp nhau xảy ra. Chẳng lẽ lời tiên đoán của Giáo sư Tăng Sĩ Cường đang trở thành sự thật, liệu nhân loại có thực sự đang từng bước hướng tới ngày tận thế không?

Phục hưng văn hóa Trung Hoa, Trung Quốc là cường quốc số 1 năm 2044 (2005)

Giáo sư Tăng nói, bởi vì quốc gia lý tưởng của Khổng Tử, tức là xã hội đại đồng, sẽ đến, khi đó sẽ không phải đất nước nào thống trị thế giới, cũng không thể học được, mà là một nền văn hóa, đó là văn hóa Trung Hoa.

Ông phân tích rằng, trong suốt lịch sử Trung Quốc, bắt đầu từ Chu Công Đán nổi tiếng nhất thời nhà Chu, thì cứ sau mỗi 700 năm Trung Quốc sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. 700 năm sau đó là thời kỳ hoàng kim của Hán Vũ Đế. Và lại 700 năm nữa, đó sẽ là thời Trinh Quán thịnh thế của Đường Thái Tông. Rồi lại 700 năm sau, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương lên nắm quyền, và sau đó đến thời đại thịnh thế Vĩnh Lạc do con trai ông là Chu Đệ Minh Thành Tổ sáng tạo ra. Có thể nói, đó là khung cảnh huy hoàng nhất trong thời kỳ 2 triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Vào thời điểm đó, Trịnh Hòa đã thực hiện bảy chuyến hành trình sang phương Tây, đến tận Somalia ở Đông Phi.

Vậy 700 năm nữa liệu Trung Quốc có vĩ đại trở lại?

Năm 2005, Giáo sư Tăng nói rằng, Trung Quốc sẽ là cường quốc số 1 vào năm 2044. Điều này được tính toán như thế nào?

Thiên cơ bất khả lộ. Năm đó, giáo sư Tăng không tiết lộ nhiều. Tuy nhiên, xét theo phương pháp lịch truyền thống của Trung Quốc là “Tam nguyên cửu vận”, là chu kỳ 180 năm, năm 2044 là năm Giáp Tý, là sự khởi đầu của một chu kỳ mới, nên có thể nói là sự khởi đầu của một “Kỷ nguyên mới”.

Vậy tại sao nó lại có chu kỳ 180 năm?

Bởi cứ sau 180 năm, chín hành tinh lớn trong hệ mặt trời sẽ chuyển động đến vị trí trên cùng một đường thẳng, gọi là “Cửu tinh liên châu”.

Và trong 180 năm này, còn có một chu kỳ nhỏ khác là 60 năm. Đây là chu kỳ Giáp Tý 60 năm mà mọi người đều quen thuộc hơn. Thật trùng hợp, cứ sau 60 năm, Sao Thổ, Sao Mộc và Sao Thủy sẽ chuyển động đến vị trí cùng trên một đường thẳng với Trái Đất, người ta gọi đó là “Tam tinh tương hợp”.

Trong 60 năm này, cứ 20 năm một lần, Sao Thổ và Sao Mộc sẽ gặp nhau một lần. Vì vậy, có một chu kỳ nhỏ khác là 20 năm trong 60 năm này.

Đây là hệ thống tính năm “Tam nguyên cửu vận” của văn hóa truyền thống phương Đông.

Theo thiên văn học, hoạt động của các hành tinh xung quanh cũng sẽ ảnh hưởng đến từ trường của trái đất, gây ra một số thay đổi về địa lý, khí hậu trên trái đất, thậm chí ảnh hưởng đến xã hội loài người. Ví dụ rõ thấy nhất là, chuyển động của mặt trăng ảnh hưởng rõ ràng đến thủy triều trên trái đất.

Người phương Đông cổ đại tin vào “Thiên - Nhân hợp nhất”, và sử dụng những thay đổi của thiên tượng để suy ra những sự kiện lớn trên thế giới. Điều này không phải là không có cơ sở.

Chúng ta hãy làm một phép tính đơn giản. Bốn chu kỳ 180 năm như vậy, tức là bốn “Cửu tinh liên châu”, bằng 720 năm.

Chúng ta không có cách nào biết liệu giáo sư Tăng có sử dụng thuật toán này để kết luận quy luật hưng thịnh xảy ra 700 năm một lần, và sau đó rút ra năm 2044 hay không. Thực ra có rất nhiều mật mã như vậy từ Thiên trượng trong nền văn hóa phương Đông cổ xưa.

Thế giới đại đồng (2010)

Năm 2010, Giáo sư Tăng Sĩ Cường đã dự đoán rằng văn hóa Trung Hoa sẽ trở rực rỡ nhất thế giới vào năm 2044. Không chỉ vậy, ông còn dự đoán rằng vào năm 2069, chúng ta sẽ nghênh đón một thế giới đại đồng.

Phương pháp nào đã được sử dụng để tính toán ra điều này?

Giáo sư Tăng cho biết, về mặt Phong thủy, cứ ba mươi năm lại có một sự thay đổi lớn. Đây là quy luật tự nhiên.

Eo biển Đài Loan bị chia cắt vào năm 1949. Ba mươi năm sau, năm 1979, Trung Quốc Đại lục bắt đầu cải cách và mở cửa. Và 30 năm sau nữa, vào năm 2009, Trung Quốc vượt qua Nhật Bản và trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.

Điều gì sẽ xảy ra trong 30 năm nữa?

Giáo sư Tăng dự đoán rằng, vào năm 2039, người dân Trung Quốc sẽ có một cuộc sống tự hài lòng với bản thân. Và 30 năm sau nữa, tức năm 2069, lý tưởng của Khổng Tử sẽ được thực hiện, và thế giới đại đồng sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, Giáo sư Tăng nhấn mạnh rằng, đến lúc đó văn hóa Trung Hoa sẽ phổ biến khắp thế giới. Bất kể dân tộc hay triều đại nào trong lịch sử Trung Quốc, sự cai trị của Trung Quốc đều dựa trên văn hóa Trung Hoa. Bốn lần đại hưng thịnh lớn trong quá khứ đều diễn ra như vậy, nên cuộc đại hưng thịnh thứ năm này cũng sẽ không ngoại lệ.

Chiến tranh thế giới thứ 3 (2010)

Năm 2010, Giáo sư Tăng thậm chí còn nói rằng, Chiến tranh thế giới thứ ba đã bắt đầu rồi, nhưng đây không phải là loại chiến tranh bom đạn tên lửa bắn nhau mà mọi người tưởng tượng, mà là một cuộc chiến tranh văn hóa. Tất cả các quốc gia đều xuất khẩu văn hóa, hy vọng rằng các quốc gia khác sẽ bị họ đồng hóa. Nhưng cuối cùng văn hóa chiến thắng sẽ là văn hóa Trung Hoa.

Trung Quốc có thiên tử mới

Nhưng bạn có nhận thấy rằng, hiện nay không phải văn hóa Trung Hoa thống trị Trung Quốc không? Bởi vì ĐCSTQ và văn hóa của nó không phải là một phần của văn hóa Trung Hoa, nó được nhập khẩu hoàn toàn từ phương Tây. Vậy liệu Trung Quốc có thay đổi vận mệnh không? Liệu sẽ có một vị Thiên tử mới "Tuy không hào kiệt cũng Chu Thành" như Thôi Bối Đồ nói không?

Về điều này, Giáo sư Tăng đã nói một câu rất thú vị, đó là “Đại vị Thiên định, bất dĩ trí thủ” (Ngôi vị lớn là do Trời quyết định, chứ không thể dùng mưu trí mà có được).

Câu này xuất phát từ Đạo Đức Kinh, và trong Kinh Dịch cũng có một câu nói tương tự, nói rằng có được địa vị lớn dựa trên “đức hạnh”. Người thống trị thiên hạ là do Trời quyết định.

Điều đó không có nghĩa là bạn có thể trở thành hoàng đế chỉ vì bạn có năng lực và tài giỏi hơn. Nếu Lưu Bang và Hạng Vũ yêu cầu mọi người bầu chọn ai sẽ làm hoàng đế như cách làm hiện nay, thì 90% sẽ bầu cho Hạng Vũ. Hạng Vũ là một đại anh hùng đỉnh thiên lập địa, “sức bạt núi hề, khí cái thế”, nhưng kết quả cuối cùng thì sao? “Tần bị Sở diệt”, nhưng thiên hạ lại về với nhà Hán. Thời Tam Quốc, Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền tranh đấu quyết liệt, nhưng cuối cùng nhà Tư Mã đã giành được thiên hạ. Vì vậy, sự sắp đặt của Ông Trời thường bất ngờ.

Nếu có thiên tử mới xuất hiện, người đó sẽ không dán trên trán nói rằng ta là thiên tử. Giáo sư Tăng cho biết, vào cuối mỗi triều đại, luôn là cục diện anh hùng khắp nơi nổi lên, nên người đang thống trị sẽ không thể biết ai sẽ là thiên tử mới, và không có cách nào để đàn áp họ. Điều này đúng vào cuối thời nhà Tần, và cũng đúng vào cuối thời nhà Nguyên. Vào thời điểm đó, Chu Nguyên Chương, người sáng lập nhà Minh, được cao nhân cho ông lời khuyên, nói rằng nên "tích lũy lương thực rộng rãi và hãy hoãn việc xưng vương lại" ("Minh sử - Quyển 24"); tức là đừng lộ diện, trước tiên hãy xây dựng thực lực của mình đi rồi sau hãy tính. Chu Nguyên Chương đã nghe theo, và đầu quân cho Hàn Lâm Nhi, làm một thuộc hạ không tên tuổi dưới trướng ông ta.

Vì vậy, giả sử nếu một triều đại mới thực sự được thành lập, và một người cai trị mới xuất hiện, thì người đó cũng có thể là một người ẩn danh kín tiếng. Trên thực tế, rất nhiều lời tiên tri đều nói rằng, thiên tử mới trong tương lai sẽ xuất thân từ dân chúng, và sẽ không phải là anh hùng như mọi người tưởng tượng.

Phù Dao - Epoch Times
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đại sư Kinh Dịch Đài Loan: Tiên đoán tương lai, 5 nguy cơ lớn của nhân loại, thế giới đại đồng