Đầu năm mới, nhiều tin tức chính trị kỳ lạ về ĐCSTQ được lan truyền, chuyên gia phân tích nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước và sau khi tiếng chuông của thời khắc bước sang năm 2024 vang lên, các tin tức chính trị về Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) xuất hiện thường xuyên, và mỗi tin lại kỳ lạ hơn lần trước. Những tin tức này bao gồm: vợ chồng Cảnh Sảng đào tẩu, ‘thế hệ Đỏ thứ hai’ cùng ký tên chống lại ông Tập, ông Lý Cường từ chức, và thậm chí cả việc ông Lưu Hạc bị bắt, v.v.

Các chuyên gia phân tính rằng những tin đồn này có thể không chính xác. Một trong những lý do khiến nó được lan truyền rộng rãi ở nước ngoài là do sự mờ ám về chính trị của ĐCSTQ dẫn đến việc tin tức chính trị lan truyền ra nước ngoài. Triều đại đỏ của ĐCSTQ hiện đang trong những ngày cuối cùng, điều này càng làm trầm trọng thêm hiệu ứng này.

Tin tức chính trị kỳ lạ về ĐCSTQ xuất hiện thường xuyên

Gần đây liên tục có những tin đồn về đường lối chính trị của ĐCSTQ ly kỳ và đáng sợ. Tin đồn mới nhất là ‘thế hệ Đỏ thứ hai’ đã ký đơn phản đối ông Tập Cận Bình.

Ông Viên Hồng Băng, một luật gia theo chủ nghĩa tự do sống ở Úc, đã đăng một bài báo trên trang nhất tờ Liberty Times của Đài Loan vào ngày 3/1, nói rằng theo thông tin từ những người có lương tâm trong hệ thống ĐCSTQ, thế hệ Đỏ thứ hai đã cùng với Lưu Nguyên, con trai của Lưu Thiếu Kỳ làm vai trò cốt lõi, đạt được sự đồng thuận chính trị và cùng tố cáo ông Tập, trong 10 năm kể từ khi ông Tập lên nắm quyền, đã phản bội hoàn toàn đường lối cải cách, mở cửa của Đặng Tiểu Bình, quay trở lại đường lối Cách mạng Văn hóa, thúc đẩy hệ thống thời chiến, chuẩn bị phát động chiến tranh ở eo biển Đài Loan, v.v.

Bài báo cho biết, Thế hệ Đỏ thứ hai tham gia ký kết chống lại ông Tập bao gồm Lưu Nguyên, Đặng Phác Phương, Hồ Đức Bình, Trần Nguyên, Mã Hiểu Lực, La Điểm Điểm, còn có Diệp Kiếm Anh, Hạ Long, con gái của Từ Hướng Tiền, v.v.

Trước đó, vào ngày 29/12/2023, trên Internet lan truyền tin đồn rằng Cảnh Sảng, phó đại diện của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, và vợ là Tào San đã đào tẩu sang Hoa Kỳ.

Trên nền tảng xã hội X, ảnh chụp màn hình bài đăng của một người tên "Chu Kim Thành" được lan truyền rộng rãi. Nội dung là Cảnh Sảng, phó Đại diện Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, cùng vợ là Tào San đã đào thoát sang Hoa Kỳ, Cảnh Sảng vốn là người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và là một đại ‘chiến lang’, vợ ông ta là giám đốc điều hành của Công ty Cohen ở Hoa Kỳ, đã vi phạm các quy định. Cảnh Sảng và Tần Cương là bạn tốt của nhau, Cảnh Sảng có thể có liên quan đến Tần Cương vì thế có thể sẽ bị điều tra.

Tuy nhiên, một tin tức do phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ đăng tải vào ngày 29/12 rằng Cảnh Sảng đã thảo luận về vấn đề đặc phái viên tại Afghanistan đã làm dấy lên sự nghi ngờ của cư dân mạng về độ tin cậy của tin tức này.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 18/12, trên mạng lan truyền tin đồn rằng Lưu Hạc, cựu Phó Thủ tướng ĐCSTQ, đã bị bắt. Vào ngày 19/12, một lần nữa lại có tin đồn rộng rãi rằng ông Lý Cường Thủ tướng đương nhiệm của Trung Quốc, đã bị ông Tập đàn áp và đệ đơn từ chức. Phóng viên của The Epoch Times đã truy tìm và phát hiện ra tin đồn về việc ông Lý Cường từ chức đã xuất hiện vào cuối tháng 8 năm ngoái.

Chuyên gia: Tin đồn lan truyền 'Hồng triều đang diệt vong'

Nhà bình luận thời sự, ông Lý Lâm Nhất cho rằng những thông điệp này không nhất thiết phải chính xác. Ví dụ, có thông tin cho rằng Thế hệ Đỏ thứ hai đang đoàn kết để chống lại ông Tập, người ta còn tranh cãi về khả năng những người này sẽ hợp lực và cùng nhau ký tên để phản đối ông Tập. Một ví dụ khác, nếu Cảnh Sảng thực sự đào tẩu sang Hoa Kỳ, người ta ước tính rằng các phương tiện truyền thông phương Tây sẽ biết chuyện và đưa tin ngay lập tức.

Ông Lý Lâm Nhất nói rằng sự xuất hiện của rất nhiều tin đồn chính trị về ĐCSTQ trong một thời gian ngắn cho thấy có vấn đề. Do sự mờ ám trong chính trị của ĐCSTQ, nhiều tin tức chính trị khác nhau đã được lan truyền ra nước ngoài. Triều đại Đỏ của ĐCSTQ hiện đang trong những ngày cuối cùng, điều này càng làm gia tăng thêm hiệu ứng này. Người dân Trung Quốc từ lâu đã bất mãn với người lãnh đạo đảng và ĐCSTQ, đồng thời họ cũng mong chờ những thay đổi lớn ở Trung Quốc. Những thông điệp này phù hợp với mong muốn của người dân Trung Quốc nên được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Bài viết trên Internet: Tất cả các tầng lớp ở Trung Quốc đang chờ đợi sự thay đổi

Vào ngày 31/12 vừa qua, cư dân mạng "Liu Fang" đã đăng trên mạng internet rằng năm 2024 là Năm con Rồng (Năm Giáp Thìn) theo âm lịch của Trung Quốc. Dân tộc Trung Hoa xưng là con cháu rồng nên năm Giáp Thìn cũng là năm sinh của Trung Quốc. Người dân Trung Quốc đều mong muốn thay đổi vận mệnh và mở ra cuộc sống mới trong năm nay. Năm 1976, là năm Bính Thìn, tại Đường Sơn xảy ra động đất, cũng năm đó Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai và Chu Đức qua đời. Mọi thứ đã bị đảo lộn.

Mọi người đang mong chờ, chờ đợi một điều gì đó sẽ xảy ra, người dân đang chờ đợi, các quan chức đang chờ đợi và thậm chí người lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ cũng đang chờ đợi. Ngay cả những người ở hải ngoại cũng đang chờ đợi. Rốt cuộc đang chờ đợi điều gì? Mọi người đều ngầm nhận thức được điều này.

Bài báo cho rằng bầu không khí kỳ lạ này hơi giống những ngày cuối cùng của Hoàng đế Sùng Trinh cuối thời nhà Minh; và cũng hơi giống đêm trước Tân Hợi cuối thời nhà Thanh. Nó càng giống với lúc Mao Trạch Đông hấp hối vào năm 1976.

Giống như lời cảnh báo trước cơn bão, hay tiếng gầm trước trận động đất. Mọi thứ dường như đang đạt đến điểm đột phá. Nói tóm lại, năm 2024 được dự đoán là một năm đầy sự kiện. ‘Thiên nga đen’ và ‘tê giác xám’ sẽ xuất hiện theo nhóm, các dị tượng đều đã xuất hiện!

Hoàng đế Sùng Trinh được tài khoản Liu Fang nhắc đến gần đây đã bị ĐCSTQ coi là thông tin cấm trên Internet. Vào tháng 9 năm ngoái, cuốn sách ‘Sùng Trinh: Vị vua vong quốc chăm lo chính sự’ được xuất bản nhưng bị gỡ khỏi kệ một tháng sau đó. Bởi vì khẩu hiệu của cuốn sách là: “Nếu hết sai lầm này đến sai lầm khác, càng siêng năng, đất nước càng diệt vong”. Điều này bị coi là lời nói bóng gió đối với ông Tập Cận Bình. Sau đó, giá nguyên bản của cuốn sách ‘Quá khứ của Sùng Trinh’ đã tăng vọt 30 lần trên các trang sách cũ ở Trung Quốc.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đầu năm mới, nhiều tin tức chính trị kỳ lạ về ĐCSTQ được lan truyền, chuyên gia phân tích nguyên nhân