Trung Quốc trình diễn chiến thuật tay dài tại APEC ở San Francisco, Hoa Kỳ như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hội nghị APEC được tổ chức tại San Francisco, Hoa Kỳ, từ ngày 14 đến 17 /11 đã thu hút sự chú ý của quốc tế. Ngoài những cuộc đàm phán trong hội trường, cũng có nhiều xung đột tập thể bên ngoài hội trường. Những hình ảnh lan truyền trên mạng internet cho thấy những phương pháp mà Trung Quốc đã sử dụng ở nước ngoài, các tay sai của ĐCSTQ cũng xuất hiện với số lượng lớn tại sự kiện.

Đầu tiên, theo nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, một thành viên của nhóm Mặt trận thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) “Liên đoàn Hoa kiều Trung Quốc” đã tổ chức gần một nghìn người Hoa ở Nam California và cử họ đi xe buýt đến San Francisco ở Bắc California để chào đón Tập Cận Bình. Hoạt động này do Lộc Cường, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội người Hoa ở Mỹ chỉ đạo, tổng cộng có 20 xe buýt đã được sử dụng, 400 phòng ở 5 khách sạn đã được đặt trước và tổng cộng hơn 800 người đã tham gia.

Lộc Cường cho biết mỗi xe buýt có giá ít nhất 5.000 USD/ngày, trong khi giá khách sạn ở San Francisco ít nhất khoảng 150 USD/phòng trong mùa cao điểm. Bữa ăn phải chia thành nhiều nhà hàng, hàng nghìn hộp cơm trưa cũng phải chuẩn bị, riêng cộng đồng Hoa kiều ở Nam California đã chi ít nhất hàng trăm nghìn USD. Ngoài ra, ông ta còn thuê 10 nhân viên bảo vệ có vũ trang mang theo đạn thật.

Cùng lúc đó, hàng nghìn người thân cộng sản từ New York, Philadelphia, Chicago và Sacramento cũng bay tới San Francisco để ủng hộ ĐCSTQ, mỗi người có sự phân công công việc riêng. Trong số đó, một nhóm người đội mũ đỏ, mặc áo đỏ thuộc tổ chức "Liên minh tôn giáo chống X toàn cầu" và đã làm việc cho ĐCSTQ từ lâu và hoạt động như côn đồ. Theo Sound of Hope, Lãnh sự quán Trung Quốc tại New York cung cấp cho những người này thức ăn, chỗ ở, vé máy bay, không chỉ miễn phí toàn bộ hành trình mà còn cung cấp cho mỗi người 200 USD mỗi ngày.

Thứ hai, quyền bá chủ của ĐCSTQ được thể hiện rõ ràng ở nước ngoài. Các phần tử thân cộng sản đã bao vây những người biểu tình bằng lá cờ máu của ĐCSTQ, sau đó thực hiện bạo lực giữa ban ngày, đấm, đá và đánh vào đầu những người biểu tình bằng cột cờ máu của ĐCSTQ. Những người này đội mũ đỏ, dải vải đỏ lớn và áo vest đỏ để phân biệt giữa các nhóm trại khác nhau. Họ còn dùng loa phóng thanh gây tiếng động lớn vào tai và mặt người biểu tình nhằm trấn áp và kích động những người chống cộng. Họ thậm chí còn xịt hơi cay vào luật sư Trần Sấm Sang (Chen Chuangchuang) ở New York, khiến ông bị thương ở mắt.

Đối với các biểu ngữ của các học viên Pháp Luân Công, họ dùng cờ đỏ lớn và xe cộ để che, những người mang cờ đỏ ngoan cố chen vào đoàn diễu hành thỉnh nguyện của các học viên Pháp Luân Công. Mục đích là dùng cờ đỏ để che các biểu ngữ của Pháp Luân Công, cách làm này tương tự như việc họ che các biểu ngữ Pháp Luân Công hàng năm tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Vào ngày 17/4 năm nay, Lư Kiến Vượng, cựu chủ tịch Hiệp hội Người đại diện nước ngoài, đã bị FBI truy tố với cáo buộc hoạt động như một “điệp viên nước ngoài” của ĐCSTQ. Một trong những cáo buộc của ông ta bao gồm: Trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Tập Cận Bình vào năm 2015, ông ta đã tổ chức những người thân Cộng sản đến Washington, DC để quấy rối các học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa, và dùng cờ đỏ của ĐCSTQ để che các biểu ngữ của các học viên Pháp Luân Công, qua đó ‘giành được lòng tin của ĐCSTQ’.

Nick Sortor, người làm truyền thông Mỹ cũng bình luận rằng "không thấy lá cờ Mỹ nào" giữa biển cờ chào mừng trên đường phố, điều này có ý nghĩa gì?

Thứ ba, các đặc vụ của ĐCSTQ xuất hiện với số lượng lớn tại sự kiện. 108 nhóm người Hoa ở nước ngoài đã tham gia vào một quảng cáo toàn trang trên Tạp chí Thế giới ca ngợi lãnh đạo ĐCSTQ vì đã “lèo lái và định hướng quan hệ Mỹ - Trung”. Nhiều nhóm Hoa kiều tham gia thường không được biết đến và chưa từng được biết đến trong cộng đồng dịch vụ nhưng đột nhiên họ rút tiền và quảng cáo hoặc bay đến San Francisco.

Trước chuyến thăm của ông Tập, các ảnh chụp màn hình lan truyền trên mạng internet cho thấy người phụ trách “Hiệp hội sinh viên và học giả Trung Quốc” tại Đại học Nam California đã thông báo với các cán bộ của hiệp hội rằng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles sẽ cung cấp các cơ hội du lịch với “chi phí đi lại, ăn và ở trọn gói”. Người phụ trách viết trong nhóm WeChat: "Sự kiện này có trách nhiệm nặng nề và sứ mệnh vinh quang”, đồng thời thông báo, tất cả những người tham gia đã đăng ký sẽ đi xe buýt đến đó và không ai được phép đi một mình hoặc hành động một mình trong suốt hành trình.

Liên quan đến vụ việc này, một người thỉnh nguyện là Trương Ngũ Châu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của The Epoch Times rằng những người thỉnh nguyện như cô phải vượt qua rất nhiều khó khăn khi đi từ New York đến San Francisco bằng chi phí của họ. Cô mô tả chi tiết những khó khăn khác nhau do sự cố điện thoại di động gây ra, bao gồm không thể truy cập internet, không có chức năng bản đồ và định vị, không biết cách bắt xe buýt, khó khăn khi giao tiếp với người khác và lãng phí tiền bạc.

Cô nói rằng hầu hết những người bay từ New York đến San Francisco để chào đón Tập Cận Bình đều đến vì tiền của ĐCSTQ, và một số trong số họ thậm chí còn là côn đồ của ĐCSTQ. Cô nhấn mạnh rằng chính phủ Hoa Kỳ cần hiểu bộ mặt thật của chính quyền Trung Quốc, đồng thời cho rằng chỉ có tiếng nói của người dân Trung Quốc mới có thể phản ánh chân thực tình hình hiện tại của chính quyền Trung Quốc.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã kêu gọi các tổ chức và cá nhân này đăng ký làm Tổ chức Mặt trận Thống nhất của ĐCSTQ hoặc Người đại diện nước ngoài. Một tài khoản "Moshang America" ​​​​bình luận trên nền tảng X rằng, với tư cách là một người nhập cư Trung Quốc thế hệ đầu tiên, cô vô cùng lo lắng khi chứng kiến ​​cảnh tượng như vậy. "Những người trong ảnh này không đại diện cho người Trung Quốc tại Hoa Kỳ và bất kỳ người Trung Quốc nào có đạo đức cơ bản và yêu tự do đều từ chối sự đại diện của họ. Hành động của họ chỉ đơn giản là thể hiện sự xâm nhập của ĐCSTQ vào thế giới tự do và/hoặc tình trạng nhập cư trong hệ thống của chúng ta đã bị phá vỡ vì thiếu các rào cản".

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc trình diễn chiến thuật tay dài tại APEC ở San Francisco, Hoa Kỳ như thế nào?