Ba công việc tay trái được trả lương cao đang có nhu cầu cao, với mức lương mỗi giờ trên 200 USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời điểm mà chi phí sinh hoạt tăng cao, những công việc tay trái đang ngày càng được nhiều người săn đón. Các chuyên gia trong ngành tiết lộ rằng trên thị trường hiện nay có ba loại nghề tay trái đáng được xem xét. Chúng không chỉ có nhu cầu cao mà còn mang lại lợi nhuận rất cao. Điều đáng khích lệ hơn nữa là ngay cả khi bạn không có kỹ năng, vẫn có một số khóa học trực tuyến miễn phí hoặc rẻ tiền có thể giúp bạn dễ dàng nắm vững kiến ​​thức cần thiết, đồng thời cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với các nhà tuyển dụng tiềm năng trong khi bạn đang học việc.

Khảo sát Triển vọng Việc làm Tự do do nền tảng việc làm tự do Upwork công bố vào tháng 12 năm 2023 cho thấy 38% lực lượng lao động Hoa Kỳ (hoặc 64 triệu người Mỹ) sẽ tham gia làm công việc tự do vào năm 2023, tăng 4 triệu chuyên gia từ năm 2022. Trong khi một số người làm việc tự do toàn thời gian, thì cũng có nhiều người làm việc bán thời gian và coi đó là một công việc phụ để kiếm thêm thu nhập.

Nếu bạn đang cân nhắc việc bắt đầu một nghề tay trái nhưng không biết phải làm gì, thì Kathy Kristof, người sáng lập và CEO của Sidehusl.com, và Daniella Flores, người sáng lập blog nghề tay trái "I Like to Dabble" có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là ba công việc được trả lương cao, có nhu cầu cao đáng để xem xét dựa trên khuyến nghị của Kristof và Flores được tóm tắt bởi "CNBC make it".

Tư vấn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Kristof nói: “Tiếp thị là một vấn đề rất lớn". Theo cô, tiếp thị truyền thông xã hội là một dịch vụ có nhu cầu cao. Ngoài ra còn có nhu cầu rất lớn về người biết làm SEO.

SEO nhằm mục đích tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để trang web có thể được xếp hạng cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu cách SEO hoạt động, có rất nhiều khóa học trực tuyến trên các trang web như Coursera và chính Google cũng có hướng dẫn về nó.

Hiện tại, các chuyên gia SEO trên Upwork tính phí lên tới 250 USD/giờ.

Trong ảnh là một người quản lý dự án đang làm việc trên máy tính cá nhân trong một quán cà phê. (Nikolay Doychinov/AFP qua Getty Images)

An ninh mạng

Kristof cho biết: “Bởi vì phần lớn cuộc sống của mọi người diễn ra trực tuyến nên nhu cầu về an ninh mạng là vô cùng cao và có thể sẽ tiếp tục như vậy”.

Cô nói: Bạn không cần bằng đại học để bắt đầu công việc tay trái này. Các công ty công nghệ lớn như Google, IBM và Apple đều cung cấp các khóa học an ninh mạng rất rẻ và đôi khi miễn phí. Các trường cao đẳng và đại học khác nhau cũng cung cấp các khóa học này. Sáng kiến ​​nghiên cứu và hướng nghiệp an ninh mạng quốc gia tại Hoa Kỳ đã liệt kê một số danh sách chứng nhận an ninh mạng để bạn tham khảo.

Kristof nhấn mạnh những lợi ích của việc tham gia khóa học.

Cô nói: “Khi tham gia những lớp học này, bạn có xu hướng tạo mối quan hệ với những người sẽ tuyển dụng bạn".

Các chuyên gia an ninh mạng trên Fiverr tính phí lên tới 1.480 USD cho mỗi dự án.

Lập trình viên

Một công việc kiếm tiền tốt khác trong thế giới công nghệ là viết mã. Flores nói: “Nhu cầu về việc làm lập trình viên bán thời gian là rất lớn".

Do khối lượng phát triển phần mềm lớn, các công ty cần người quản lý để quản lý nhóm lập trình viên. (Fotolia)

Nhiều người trong lĩnh vực này có bằng khoa học máy tính, nhưng đây không hẳn là điều kiện tiên quyết cho công việc. Các trang web như Codeacademy và một số trường đại học cung cấp chương trình đào tạo mã hóa trực tuyến có thể giúp bạn bắt đầu.

Flores khuyên bạn nên cung cấp dịch vụ của mình thông qua các trang web như Data Annotation Tech. Khi đăng ký, bạn sẽ cần phải làm bài kiểm tra đánh giá. Sau khi được thông qua, họ đảm bảo cho mọi người một công việc. Một người dùng báo cáo kiếm được 23 USD một giờ, nhưng Flores cho biết các lập trình viên có thể kiếm tới 50 USD một giờ thông qua trang web.

Flores cũng khuyên bạn nên sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm.

Khi nhiều người tuyển dụng freelancer, bất kể dự án là gì, họ sẽ đăng thông tin việc làm trên trang LinkedIn của mình. Flores khuyên bạn nên sử dụng từ khóa tìm kiếm thông tin việc làm, bao gồm “web Development freelancer” (freelancer phát triển web), “freelance Coder” (lập trình viên tự do) và các từ khóa khác để tìm kiếm cơ hội.

Các lập trình viên trên Upwork có thể tính phí lên tới 200 USD mỗi giờ.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ba công việc tay trái được trả lương cao đang có nhu cầu cao, với mức lương mỗi giờ trên 200 USD