Lãnh đạo dân chủ đọc bài viết của Đại sư Lý: Pháp Luân Công đang cứu người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, phát hành bài viết “Vì sao có nhân loại” và “Tại sao cần phải cứu độ chúng sinh”, độc giả đã gửi rất nhiều phản hồi đến The Epoch Times. 

Ông Vương Quân Đào, Chủ tịch Đảng Dân chủ Trung Quốc, gần đây cho biết bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, nói ra cội nguồn của nhân loại, và nói với nhân loại rằng: Cả thế giới đã đi đến giai đoạn hủy diệt, Đấng Tạo Hóa thương xót đối với tất cả chúng sinh và các chư Thần. Ông hiểu rằng “Pháp Luân Công không làm chính trị mà là cứu người”.

Sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”, Trần Sấm Sáng, Giám đốc điều hành Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Trung Quốc, cho biết mặc dù ông là một Cơ Đốc nhân nhưng ông hoàn toàn đồng ý với những lời dạy của Đại sư Lý Hồng Chí. Bài viết của Đại sư Lý đã mang lại lợi ích cho mọi người.

Con người có hai lựa chọn: được cứu rỗi hoặc "hình thần toàn diệt"

Ông Vương Quân Đào là một nhà hoạt động dân chủ chống ĐCSTQ nổi tiếng ở hải ngoại, ông lấy bằng đại học tại Đại học Bắc Kinh, bằng thạc sĩ tại Trường Chính phủ Kennedy của Đại học Harvard, và bằng tiến sĩ chính trị tại Đại học Columbia. Ông đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bỏ tù nhiều lần vì tham gia phong trào dân chủ ở Trung Quốc. Vương Quân Đào hiện là đồng Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Trung Quốc.

Ông Vương nói rằng, mở đầu bài viết của Đại sư Lý có nói: “chúng Thần chư Phật yêu cầu tôi hãy nói với chúng sinh thế giới đôi lời mà Thần muốn nói”, đó là những lời gì?

Ông bày tỏ sự lý giải của mình về ý của Đại sư Lý: "Vũ trụ này sẽ chết, và không chỉ con người, mà tất cả các sinh mệnh Thần sẽ chết cùng với vũ trụ"; "Nhưng Đấng Tạo Hóa thương xót vì có được sinh mệnh là không dễ dàng, nên đã tạo ra một Trái đất, để cho những vị Thần này, hay gọi là những sinh mệnh này cũng được, có thể đến Trái đất này để khổ tu”.

“Những người này có hai con đường, nếu bạn sau khi khổ tu tốt, thì bạn có thể thoát khỏi vũ trụ hoại tử này. Còn một con đường là nếu bạn vẫn không tốt lên, thì chính là bạn đã tự mình từ bỏ cơ hội này trên Trái đất, từ bỏ cơ hội này của Đấng Tạo Hóa, thế thì bạn sẽ hình thần toàn diệt (tức bị hủy diệt cả về thân xác và nguyên thần)"

Các học viên Pháp Luân Công không làm chính trị mà là cứu người

Ông Vương Quân Đào nói rằng, theo ý tưởng này, vì thế giới sẽ bị diệt vong, nên những gì các học viên Pháp Luân Công làm bằng cách giảng chân tướng và vạch trần Đảng Cộng sản [Trung Quốc], là để cứu những người có thể được cứu, mục đích của họ hoàn toàn không phải là “làm chính trị".

Ông Vương cho rằng: “Việc đệ tử Đại Pháp phản đối Đảng Cộng sản [Trung Quốc] thực ra không phải là vấn đề thế tục. Nó thực sự là vấn đề của Thần giới. Nghĩa là, đó là cuộc đấu tranh chống lại cái ác ở tầng thứ cao nhất.”

Ông nói: “Điểm đầu tiên của bài viết này là thế giới đã vô phương cứu chữa. Các đệ tử Đại Pháp đang làm việc này là trong quá trình tự cứu mình thì cũng cứu người, vì vậy đây là lý do tại sao Pháp Luân Công không phải làm chính trị. Nhưng họ đang chiến đấu chống lại Đảng Cộng sản [Trung Quốc], và ủng hộ những điều tốt đẹp trên thế giới".

Ông Vương Quân Đào cho biết, với tư cách là một nhà hoạt động dân chủ, phong trào dân chủ mà ông tham gia suốt cuộc đời là nhằm giúp mọi người trên thế giới sống hạnh phúc, bởi vì ông đã có lý tưởng từ khi còn nhỏ, và muốn làm một số điều tốt đẹp cho thế giới, biến nó thành một nơi tốt đẹp hơn. Ông nói "Đây là sứ mệnh của tôi".

"Thế giới này người nào làm việc gì là đều có an bài" - Ông cho rằng, mỗi người đều có một "sứ mệnh" khác nhau. Ý thức về sứ mệnh luôn thôi thúc ông theo đuổi sự đơn giản trong đời sống vật chất, và không ngừng theo đuổi nền dân chủ, tự do cho người Trung Quốc. Dù gặp phải thất bại lớn đến đâu, tôi cũng không bao giờ hối hận. “Đôi khi tôi nghĩ rằng, những điều tôi đã làm trong cuộc đời này đều là những điều tôi đã tin tưởng khi còn nhỏ”.

Trần Sấm Sáng: Bài viết của Đại sư Lý mang lại lợi ích cho mọi người

Sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”, ông Trần Sấm Sáng, Giám đốc điều hành Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Trung Quốc, nói rằng ông hoàn toàn đồng ý với những lời dạy của Đại sư Lý Hồng Chí. Ông cũng nói rằng, bài viết của Đại sư Lý mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, bất kể tín ngưỡng tôn giáo nào.

Ông Trần Sấm Sáng hiện đang sở hữu công ty luật riêng của mình. (do Công ty Luật Trần Sấm Sáng cung cấp)

Ông Trần nói rằng, những người theo đạo Cơ Đốc tin rằng “con người có nguyên tội”, chỉ thừa nhận thôi chưa đủ, sau khi thừa nhận phải làm tốt công việc. "Bài viết này cũng nói về chuyện đó. Đại sư Lý nói, chúng ta nên làm việc thiện để tích đức và chuộc tội", “không phải là nói, tôn tin rồi thì việc gì cũng sẽ không có nữa, mà sau khi tin rồi còn phải thực hiện, còn phải làm, phải nhớ hành thiện. Đây là cách mọi người nên làm, tôi hoàn toàn đồng ý".

Ông Trần Sấm Sáng tốt nghiệp Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, và nhận bằng Tiến sĩ khoa học chính trị tại Đại học Columbia, Hoa Kỳ. Ông cũng trải qua quá trình chuyển đổi từ chủ nghĩa vô Thần dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sang niềm tin vào Chúa.

Ông nói: “Trước đây, Đại sư Lý chủ yếu dạy các học viên Pháp Luân Công. Mục đích của bài viết này là dạy cho toàn thể nhân loại. Tôi nghĩ điều này rất tốt”. “Bất kể bạn có tín ngưỡng gì, cho dù là những người không có tín ngưỡng, thì cũng khiến bạn làm nhiều việc tốt hơn, không làm những việc xấu, tất cả đều cần phải như vậy".

Ông Trần Sấm Sáng tin rằng thiện ác hữu báo. “Bởi vì sau khi chết sẽ có hình phạt, nên những gì chúng ta làm sẽ gây ra hậu quả. Điều này phù hợp với lời dạy truyền thống của người Trung Quốc, nhân quả luân hồi, thiện ác hữu báo v.v. đều nhất quán”.

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo dân chủ đọc bài viết của Đại sư Lý: Pháp Luân Công đang cứu người