Độc giả: Hóa ra Pháp Luân Công cũng tin vào Sáng Thế Chủ, tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, đăng bài viết thứ hai “Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh” trên Epoch Times tiếng Anh, độc giả đã gửi rất nhiều phản hồi tới Epoch Times.

Trong số các độc giả của Epoch Times tiếng Anh, một số lượng lớn người đã bày tỏ ý nghĩa này: Chúng tôi đã đọc bài Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh”, chúng tôi đã tìm hiểu về niềm tin của Pháp Luân Công, hóa ra họ cũng tin vào một Thượng Đế, một Sáng Thế Chủ (*), chúng tôi muốn biết thêm về Pháp Luân Công. Dưới đây là một số đoạn trích ngắn phản hồi của độc giả.

(*) (Sáng Thế Chủ, cũng được dịch là Đấng Tạo Hóa, Đấng Sáng Thế, Chúa Sáng Thế - ghi chú của người dịch)

Thông điệp mà bài viết truyền tải là tình yêu của Sáng Thế Chủ

Độc giả Kay Schwencer viết: "Pháp Luân Công tin vào một Thượng Đế, một Sáng Thế Chủ. Bài viết rất khai sáng và khiến người ta yên tĩnh".

Độc giả Lena Clifton viết: "Tôi nghĩ bài viết này thực sự tuyệt vời, một trong những bài viết chi tiết nhất mà tôi từng đọc. Mọi người có thể học tập và thu được tri thức từ bài viết. Bài viết này thực sự được gợi mở bởi Sáng Thế Chủ, cảm giác thật tuyệt. Ngoài ra, thông điệp của bài viết truyền đạt là tình yêu của Sáng Thế Chủ".

Một độc giả không ký tên viết rằng: "Rất đáng để suy nghĩ. Tôi đã phải đọc đi đọc lại nhiều lần. Lần đầu tiên tôi nghe nói Pháp Luân Công tin rằng Sáng Thế Chủ đã chuyển sinh nhiều lần, và linh hồn con người cũng như vậy"; "Tôi rất thích bài viết này, và cũng rất muốn tìm hiểu thêm về tôn giáo này."

Độc giả Ted Eck viết: "Xem ra, Pháp Luân Công khuyến khích các học viên trở thành những người thiện lương, có đạo đức và tâm linh. Tôi không thấy bất kỳ mâu thuẫn nào với Cơ Đốc giáo. Cả hai đều dạy chúng ta rằng lễ vật của chúng ta phải thuộc về Sáng Thế Chủ của chúng ta... "

Môt độc giả không ký tên viết rằng: "Là một Cơ Đốc nhân, tôi bị thu hút bởi bài viết này vì nó đề cập đến Sáng Thế Chủ của chúng ta… Họ (Pháp Luân Công) tin vào những điều tâm linh kỳ diệu như vậy, và họ có một tình yêu thực sự dành cho con người".

Độc giả Larry Sherwood viết: "Tôi không quen thuộc với Pháp Luân Công, nhưng tôi biết về họ đủ để tôn trọng họ"; “(Bài viết này) là một cái nhìn sâu sắc về những điểm chung của Pháp Luân Công với một số truyền thống tôn giáo lớn trên thế giới".

Độc giả David Longino viết: "Tôi sống và thờ phượng trong một nền văn hóa Cơ Đốc giáo. Bài viết này khiến tôi bỗng cảm thấy rằng, nó khác với những gì tôi đã được dạy và giáo dục trong phần lớn cuộc đời mình"; "(Bài viết) đã mở mang sự suy nghĩ của tôi về Sáng Thế Chủ, và mối quan hệ giữa Sáng Thế Chủ và nhân loại. Tôi thừa nhận có nhiều điều tôi không biết, nhưng về điểm này, ít nhất tôi sẵn sàng lắng nghe".

Độc giả không ký tên viết: "Tôi rất thích bài viết này, đặc biệt là bài viết ủng hộ tình yêu vĩ đại của Sáng Thế Chủ dành cho tất cả mọi người. Bài viết cũng giúp tôi hiểu về Pháp Luân Công, không có lý do gì để bức hại môn tập này. Cảm ơn các bạn".

Dẫn đến tìm đọc và tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công

Độc giả Steven Acuff viết: "Bài viết này là bài viết đầu tiên tôi đọc về Pháp Luân Công. Triết lý và cách thực hành của Pháp Luân Công phù hợp với tín ngưỡng tâm linh của tôi và Cơ Đốc giáo. Bài viết có ý nghĩa giáo dục, dẫn tôi tìm đọc và tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công".

Độc giả Bruce Yarra viết: "Tôi rất thích đọc bài viết này. Bây giờ tôi đã biết nhiều hơn về Pháp Luân Công, và hiểu ra tại sao Pháp Luân Công lại có nhiều người theo học như vậy. Đây là một thông điệp chứa đầy niềm vui và hy vọng".

Một độc giả không ký tên đã viết: "Tôi thấy bài viết này khai sáng sâu sắc. Tôi thấy một số điểm tương đồng với đức tin Cơ Đốc. Sáng nay tôi vẫn đọc The Epoch Times và đăng ký một khóa học Pháp Luân Công trực tuyến. Tôi rất hào hứng muốn tìm hiểu thêm về tôn giáo này và những giáo nghĩa của nó”.

Độc giả Zada Soler: "Thật tuyệt vời khi có thể nhìn thoáng qua một truyền thống tôn giáo sâu sắc và phong phú như vậy".

Độc giả Alvin Rethor: “Hệ thống tín ngưỡng Pháp Luân Công chắc chắn sẽ giúp đất nước chúng ta trở thành một quốc gia tín ngưỡng Thượng Đế hơn”.

Độc giả Jason Lawrence: "Bài viết này đã giúp tôi hiểu và nhận thức rõ hơn về tín ngưỡng và quá trình tư duy của phong trào Pháp Luân Công, đặc biệt nó đã giúp tôi kiên định niềm tin rằng: Về phương diện tiến bộ tinh thần và giác ngộ tâm linh, tư tưởng của chúng ta rất giống nhau. Trong khi tôi là một Cơ Đốc nhân, ...điều quan trọng là phải biết những điểm tương đồng vì đây là những điều kết nối chúng ta, và có thể mang lại hòa bình và sự hiểu biết. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn".

Độc giả Merita Dunning viết: "Tôi đánh giá cao và đồng ý với quan điểm của Ngài Lý Hồng Chí. Ngài thể hiện trí tuệ uyên thâm, đơn giản và hiệu quả. Tôi muốn tìm hiểu thêm".

Độc giả không ký tên viết: “Tôi bị sốc khi một quan điểm tràn đầy yêu thương, ôn nhu và thiện lương như vậy lại bị bức hại. Bài viết này khiến tôi muốn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công”.

Độc giả Dona Karp viết: "Tôi nghĩ bài viết này rất hay. Tôi luôn tò mò về Pháp Luân Công và muốn biết thêm. Bây giờ là lúc tất cả chúng ta bắt đầu tìm kiếm sự giúp đỡ từ các Đấng cao hơn để chống lại tà ác trên thế giới này, nhưng tôi không còn nhiều niềm tin vào tôn giáo truyền thống của chúng tôi nữa".

Mong được xem tất cả các bài viết về Pháp Luân Công

Độc giả Alan Moffett viết: “Tôi là một Cơ Đốc nhân, nhưng tôi muốn biết thêm về Pháp Luân Công”.

Độc giả Mary Carlson viết: “Tôi đã đọc bài viết này và rất mong được xem tất cả các bài viết về Pháp Luân Công!”

Độc giả Debbie Bino viết: "Tôi rất thích bài viết này, và đã hiểu rõ hơn về hệ thống tín ngưỡng của Pháp Luân Công. Tôi muốn mua cuốn sách này (Chuyển Pháp Luân) để tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công."

Độc giả Robin Gillette viết: "Tôi là một tín đồ Cơ Đốc sùng đạo, tôi nhận thấy (Cơ Đốc giáo) có nhiều điểm tương đồng với Pháp Luân Công. Tôi háo hức tìm hiểu thêm về tôn giáo này. Sự tương đồng giữa nhiều tôn giáo chỉ chứng minh cho tôi thấy chân lý mà tôi tín ngưỡng".

Độc giả Larry Carrick viết: "Nhiều tôn giáo dạy các tín đồ thông qua sự sợ hãi: Nếu bạn không làm điều này, nếu bạn không làm điều kia, bạn không thể lên Thiên đàng. Tôi thích hệ thống Pháp Luân Công, vì làm sao một người cha có thể từ bỏ đứa con khác với mình. Chúa dạy chúng ta phải yêu thương và tha thứ cho nhau".

Độc giả Lisa Heimbuch viết: "Tôi không biết nhiều về Pháp Luân Công. Khi đọc bài viết này, tôi tự hỏi ai là Đấng Sáng Tạo của họ. Họ tôn vinh ai là Đấng Sáng Tạo? Là một Cơ Đốc nhân, tôi hiểu hệ thống tín ngưỡng của họ, nhưng không hiểu Đấng Sáng Tạo của họ là ai".

Độc giả Ella Reed viết: "Tôi nghĩ thông điệp của Đại sư Lý nên được xem và mọi người nên tự quyết định cảm nhận của mình. Tôi đánh giá cao rằng có một nguồn tài nguyên tôn trọng tự do ngôn luận và tự do tư tưởng. Tôi rất vui mừng muốn tìm hiểu thêm về thông điệp này".

Một độc giả không ký tên đã viết: "Đây là một bài viết hay và tích cực. Mặc dù niềm tin cá nhân của tôi có những điều khác biệt, nhưng những người tuân theo những giáo nghĩa này sẽ đóng góp tích cực cho hòa bình trên thế giới của chúng ta, và chúng ta rất cần nhiều hơn nữa những người như vậy".

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Độc giả: Hóa ra Pháp Luân Công cũng tin vào Sáng Thế Chủ, tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn