Đọc bài viết của Đại sư Lý, tín đồ Cơ Đốc: Minh bạch sự độc hại của thuyết tiến hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ổ Bình Huy (Wu Pinghui), một Cơ đốc nhân người gốc Hoa, sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, nhận thấy bài viết này được đăng rất kịp thời, vấn đề được đề cập đến trong bài viết tác động đến thái độ và hành vi con người trong cuộc sống thực tế, cũng như triển vọng tương lai của con người, và thậm chí cả hướng đi văn minh của xã hội nhân loại”. 

“Thuyết tiến hóa” đã đầu độc nhiều thế hệ thanh thiếu niên

Đại sư Lý Hồng Chí đã nói trong bài viết rằng: “Chúng Thần tạo ra con người là [theo] Sáng Thế Chủ sai phái”.

Ông Ổ Bình Huy cho rằng, Cơ đốc giáo cũng có thuyết cho rằng Thượng Đế tạo ra con người. Ông không tin vào sự nhảy vọt của loài, và không tin rằng con người là từ loài vượn tiến hóa thành.

Ông từng đọc trong một cuốn sách, trong đó một nhà khoa học nói: Bạn tin rằng loài vượn tiến hóa từng chút một trong hàng triệu năm thành người, thì việc tin rằng hoa, cây, đá, cây trên núi sau hàng triệu năm có thể tự động kết hợp thành máy tính, còn đáng tin hơn, bởi con người phức tạp hơn máy tính hàng triệu lần.

Ông Ổ Bình Huy chỉ ra rằng Darwin cũng bối rối về giả thuyết tiến hóa của chính mình. Ví dụ, 540 triệu năm trước, trong kỷ Cambri đã xảy ra việc bùng nổ lớn trong thế giới sinh vật, và những loài quan trọng nhất hiện nay đã bất ngờ xuất hiện vào thời điểm đó.

Về vấn đề này, Darwin đã viết trong cuốn “Nguồn gốc các loài” rằng: “Cho đến nay vẫn chưa có cách nào giải thích vấn đề này. Vì vậy, có lẽ một số người có thể sử dụng trường hợp này để bác bỏ quan điểm tiến hóa mà tôi đề xuất”.

Ông Ổ Bình Huy phát hiện ra rằng, ở nhiều chỗ trong sách của mình, Darwin thực sự ngạc nhiên tán thán về Đấng Tạo Hóa, cũng như sự vĩ đại và kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa. Nhưng trong sách hiện nay, hầu như tất cả những nội dung đó đều không có (bị cắt bỏ).

Theo quan điểm của ông Ổ Bình Huy, các trường học ngày nay cấm nghiên cứu và quảng bá thuyết Chúa (Thần) sáng tạo của phương Đông và phương Tây là một sai lầm nghiêm trọng, và đó là một kiểu giáo dục độc tài về văn hóa. Nó đã khiến niềm tin vào tôn giáo và Chúa (Thần) của người dân ngày càng suy giảm, đã đầu độc nhiều thế hệ thanh niên, và gây ra sự hỗn loạn trong xã hội ngày nay.

Lịch sử đang thụt lùi lớn

Đại sư Lý đã nói trong bài viết rằng: "Vũ trụ là công bình, sinh mệnh làm được tốt thì sẽ có phúc báo, làm chuyện xấu thì sẽ phải hoàn trả, đời này không trả thì đời sau trả; đây là Pháp tắc tuyệt đối của vũ trụ!”

Ông Ổ Bình Huy cho rằng, dù là Phật giáo, Cơ đốc giáo hay Pháp Luân Công, thì đều có thuyết về nhân quả báo ứng, tức là, những việc làm ác của con người thì sẽ bị Chúa (Thần) trừng phạt.

Khi một người tin vào điều này, mặc dù đôi khi anh ta cũng có thể thực hiện những hành vi vô đạo đức, nhưng từ bản chất, và từ quỹ đạo cuộc sống hàng chục năm của anh ta, thì anh ta sẽ luôn có một lực ràng buộc mạnh mẽ, và anh ta sẽ làm những việc tốt, điều đó có lợi cho xã hội.

Theo quan điểm của ông Ổ Bình Huy, vật chất ngày càng phong phú, khoa học công nghệ ngày càng phát triển, và dòng chảy cuồn cuộn của lịch sử đang tiến về phía trước. Tuy nhiên, xét về mặt luân lý đạo đức, tín ngưỡng của con người, hay là mở rộng đến trật tự an ninh xã hội, hệ thống pháp luật, v.v. thì không hẳn là đang cuồn cuộn tiến về phía trước.

Hoa Kỳ vô cùng giàu mạnh về công nghệ và văn minh vật chất, nhưng các vấn đề liên tiếp nảy sinh trong các lĩnh vực như ma túy, tội phạm bạo lực, chuyển giới, vô gia cư… đạo đức con người đã thể hiện thụt lùi có tính lịch sử.

Còn ĐCSTQ tiến hành hoạt động buôn bán và cấy ghép nội tạng người trên quy mô lớn, đây không chỉ là sự thụt lùi, mà còn là tội ác chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại.

Ông Ổ Bình Huy đã chỉ ra rằng, nguyên nhân cốt lõi của sự thụt lùi lớn trong lịch sử nhân loại, là do con người đã mất đi sự kính ngưỡng, kính úy đối với Chúa (Thần), đánh mất việc theo đuổi nơi trở về của linh hồn mình. Những con người như vậy sẽ mặc sức phóng túng ham muốn, sẵn sàng làm những việc hại người lợi mình.

Nhân loại ngày càng trở nên nguy hiểm hơn

Đại sư Lý nói trong bài viết rằng: “nhưng tôi nhìn thấy nguy hiểm đang từng bước tiếp cận nhân loại”.

Ông Ổ Bình Huy hoàn toàn đồng ý với điều này. Ông cho rằng, con người đang thụt lùi lớn về mặt tinh thần và tín ngưỡng, điều này có nghĩa là con người đang từng bước đi theo hướng tiến đến ma quỷ Satan. Trên thế giới này chính là có Thần có ma, nếu con người xa rời Chúa (Thần), họ sẽ hướng về ma quỷ Satan. Chẳng phải nhân loại ngày càng trở nên nguy hiểm hơn đó sao? Theo lý luận của Cơ Đốc giáo, chúng ta hiện đang ở thời mạt thế.

Ông nói: "Tôi hy vọng những vấn đề mà bài viết ‘Vì sao có nhân loại’ gợi mở sẽ giúp con người suy nghĩ nhiều hơn. Con người từ đâu đến? Rồi đi đâu? Bề ngoài nó là một câu hỏi mang tính triết học, nhưng thực chất nó là vấn đề mà con người ở mọi thời đại đều cần phải tìm hiểu và nhìn thẳng vào đó. Những thái độ và cách giải thích khác nhau về vấn đề này, có thể quyết định vận mệnh của chính con người, và hướng đi của nền văn minh xã hội".

Du Nguyên - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Đọc bài viết của Đại sư Lý, tín đồ Cơ Đốc: Minh bạch sự độc hại của thuyết tiến hóa