Cụ ông gần trăm tuổi đọc bài viết của Đại sư Lý, có được cuộc đời mới, mong trở về Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dư Khải Minh, một người Hoa kiều 98 tuổi ở New York, và là cựu Chủ tịch Hiệp hội Thương gia, gần đây nói với The Epoch Times rằng, bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí đã an ủi tâm hồn ông.

Một năm trước, một cụ ông 97 tuổi với thân hình già nua nằm trên giường suốt ngày trong viện dưỡng lão ở Flushing. Do phải chịu cảnh bi kịch cuộc đời, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ông thường xuyên nghĩ đến việc làm thế nào để kết liễu cuộc đời mình.

Nhưng một năm sau, năm nay ở tuổi 98, ông lão hiện tràn đầy sức sống đẩy chiếc xe đạp điện trong hành lang. Ngay cả nhân viên xã hội chăm sóc ông cũng tò mò nói: Làm sao sức khỏe của ông ngày càng tốt lên qua từng năm?

Ông lão cho biết, trong năm qua, ông đã nhận được sự an ủi tinh thần khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại”, và 6 cuốn “Hồng Ngâm” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, và ông đã thản nhiên chấp nhận vận mệnh của mình. Ông không những không còn muốn tự tử nữa, mà còn tự tin mình có thể sống thêm 10 năm nữa. Ông hy vọng một ngày nào đó có thể trở lại quê hương Quảng Châu để “Hồng dương Pháp Luân Đại Pháp, cứu độ mấy chục triệu người ở đó”.

“Ý nghĩa của cuộc đời là chờ đợi sự cứu độ của Sáng Thế Chủ”

Ông Dư Khải Minh là Chủ tịch sáng lập Hiệp hội Thương gia Quảng Châu tại Hoa Kỳ, cuộc đời ông theo nghề kinh doanh. Dù đã gần trăm tuổi nhưng ông vẫn có sức khỏe tốt và đầu óc minh mẫn. Ông nói rằng các bài viết của Đại sư Lý đã khiến ông đột nhiên tỉnh ngộ, hiện ông có thể nhìn thấy mọi thứ trên thế giới rõ ràng hơn, thay đổi lớn nhất hiện nay là ông tin chắc rằng “có Thần”.

"Chắc chắn phải có Thần. Tôi tin vào Thần, tôi tin vào Thần", ông Dư nói. Khi còn trẻ, ông thường đến ngôi chùa tổ ở Phật Sơn, và quyên góp rất nhiều tiền mỗi năm. “Ở đời phải tích đức hành thiện, phải coi trọng đạo đức, coi trọng thành tín”.

Con trai ông Dư đã qua đời cách đây vài năm, ông chưa bao giờ buông bỏ được chuyện này, ông luôn cảm thấy cuộc đời thật khốn khổ, nhưng những lời của Đại sư Lý đã “xoa dịu” tâm hồn ông.

Ông nói: "Tôi trước đây thực sự muốn tự tử. Bây giờ trái tim tôi rất yên định". Việc đọc được cuốn sách của Đại sư Lý khiến ông cảm thấy "rất may mắn". “Bây giờ tôi tin rằng, đây là vận mệnh của mình”.

Ngày nay, ông Dư tin rằng, mục đích của cuộc đời là “chờ đợi sự cứu rỗi của Đấng Cứu Thế”.

Ông nói: “Con người khi sinh ra vốn không có tội lỗi, nhưng do sự thay đổi của xã hội nên mọi thứ đều đầy tội lỗi”; “Sau khi đến thế gian, chúng ta đều trở thành tội nhân, do đó phải làm việc thiện và tích đức, như thế thì chúng ta có thể được cứu bởi Đấng Cứu Thế. Được cứu bởi Đấng Cứu Thế là phải tự mình giành lấy”.

Ông cho rằng: "Đại sư Lý đã giảng Pháp, giáo dục người và cứu người", "Đại sư Lý có thể nói là vị cứu thế thực sự. Trong lịch sử chưa bao giờ có người như vậy".

Ông Dư đã đọc một số tuyển tập thơ của Đại sư Lý và thậm chí còn đọc thuộc lòng một vài bài trong số đó. “Đại sư Lý nói rằng, nếu mọi người tiếp tục mê đắm xã hội ăn chơi hưởng thụ, thì con người sẽ bước xuống địa ngục, vì vậy đắc Đại Pháp thì không được dừng bước, muốn trở về Thiên đường thì không được dừng bước”.

Ông nói: “Đây là sự cứu rỗi đối với con người. Điều này rất hữu ích cho việc nâng cao đạo đức của xã hội”.

“Sống thêm 10 năm nữa để hoằng dương Đại Pháp”

Ông Dư cho biết, sức khỏe của ông trong năm qua rất tốt, thậm chí còn không bị cảm lạnh. Ông rất tự tin rằng mình có thể sống thêm 10 năm nữa, và hy vọng trong những năm còn lại của cuộc đời, ông có thể hoằng dương Pháp Luân Đại Pháp đến người dân quê hương ông.

Ông Dư nói: “Tôi cảm thấy về mặt tinh thần, mình đã gia nhập Pháp Luân Công. Tôi muốn mang Hồng Ngâm về Đại lục. Tôi muốn nói với bạn bè rằng, tôi cũng là một (học viên) Pháp Luân Công. Tôi hy vọng mình vẫn còn thời gian để quay lại Quảng Châu, vì ở đó vẫn còn hàng chục triệu người đang chờ đợi Pháp Luân Công cứu độ”.

Lâm Đan - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cụ ông gần trăm tuổi đọc bài viết của Đại sư Lý, có được cuộc đời mới, mong trở về Trung Quốc