Lựa chọn quà tặng thế nào để tăng tình thâm giao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào những dịp cuối năm, thị trường mua sắm quà tặng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các trung tâm mua sắm, đường phố nhộn nhịp cảnh người dân tìm kiếm những món quà đặc biệt, ý nghĩa cho những mối quan hệ thâm giao.

Việc tặng quà xuất phát từ thực tế là chúng ta muốn bày tỏ với ai đó mà chúng ta quan tâm đến họ, rằng họ quan trọng đối với chúng ta. Tặng quà để biểu thị ý nguyện chúc mừng, đón tiếp, thỉnh cầu, kỷ niệm, tạ ơn… rất nhiều trường hợp chúng ta đều cần phải chuẩn bị quà tặng vậy thì bạn có biết cách lựa chọn quà tặng hay không. Loại quà nào thích hợp với ai không?

Trước khi mang quà tới thăm, tốt nhất là bạn phải hiểu rõ thân phận, tuổi tác, sở thích, tập quán, dân tộc của đối phương, để tránh việc tặng quà không thành, những sự việc không vui đáng tiếc xảy ra. Vậy cần lựa chọn quà tặng như thế nào?

Khéo léo thoả đáng

Quà tặng mà bạn đưa tới biếu cần phải thích hợp với thân phận và địa vị của đối phương, có khả năng thể hiện rõ sự tôn trọng của bạn, vì vậy quà tặng cần khéo léo thoả đáng. Biếu tặng những món quà quá quý giá cho người mới gặp mặt lần đầu hoặc những món quà sơ sài cho khách hàng lớn đều là không thỏa đáng. Tặng quà cho bạn bè và đồng sự không cần lựa chọn những đồ vật quá quý trọng, nếu không đối phương sẽ cảm thấy lo lắng bất an. Nếu bạn tặng một món quà quá quý trọng cho cấp trên chưa biết chừng cấp trên sẽ cho rằng bạn có ý muốn hối lộ mưu đồ điều gì.

Hộp quà Tết: Hương vị Tết trọn vẹn với hạt điều, macca, hạnh nhân rang bơ

Quà biếu cha mẹ có thể lựa chọn quần áo đồ dùng bảo vệ sức khỏe mang tính chất thực dụng, không cần chi phí rát nhiều tiền, mấu chốt là ở chỗ thiết thực, quan tâm tới đời sóng của cha mẹ. Biếu cha mẹ hai chiếc áo ngủ ấm áp khẳng định là thích hợp và thiết thực hơn là tặng một tấm thảm hoa treo tường cao cấp. Tặng quà cho các danh nhân trưởng giả có đạo đức cao cả được mọi người kính trọng cần nên nhớ rằng điều các vị thích là tính thiết thực của quà tặng hơn là những gì phù phiếm.

Hợp với sở thích

Nếu bạn tặng tấm thẻ vip của câu lạc bộ thể thao cho ông chủ không thích thể thao, có thể là ông ta sẽ thấy bạn rất ngớ ngẩn. Tặng ấm pha cà phê cho người không thích uống cà phê có lẽ ho sẽ nhanh chóng mang nó tặng cho người khác. Món quà mà bạn đem tặng cần phải là thứ mà đối phương cần thiết đến, chính là món quà thích hợp nhất

Nếu muốn tặng quà cho người nước ngoài, nghiên cứu ký nền văn hoá của quốc gia họ, không phá hoại điều cấm kỵ trong tập tục của đối phương, đừng ngại ngần gì mà không tặng cho họ những món quà độc đáo đặc sắc của nước mình.

Tính độc đáo

Quà tặng là chiếc cầu nối của tình thân, chỉ có khi nào món quà tặng có thể biểu đạt được thỏa đáng tình ý chân thành của người tặng hơn thế có thể hiện được sự độc đáo, chẳng phải là thứ bình thường thì món quà tặng đó mới có thể mang lại hiệu quả, ví dụ như tính tư tưởng, tình nghệ thuật, tính thú vị, ính kỷ niệm, tính thực dụng của nó…

Phân biệt rõ công tư

Những món quà tặng trong hoạt động công cụ và thương mại cần thiết phải vẻ vang, nổi bật. Tặng quà cho một người của đoàn thể còn phải tặng những món quà cao cấp nhất cho người có địa vị cao nhất, căn cứ vào sự khác nhau về thân phận của các đoàn viên trong đoàn thể để điều chỉnh thích đáng sự khác nhau của quà tặng.

Những món quà tặng riêng cho tư nhân cần phải thực dụng, dùng bền hoặc có ý nghĩa kỷ niệm, không câu nệ kiểu cách. Người bạn chuyển nơi ở mới, mời bạn tới dự tiệc, bạn có thể biếu rượu,nho, sâm banh, cũng có thể biếu khăn phủ bàn in tên đối phương hoặc một lẵng hoa quả, một bộ dụng cụ pha trà, một bức tranh treo tường, một tấm đệm tựa lưng đẹp, chỉ cần thực dụng có thể biểu hiện rõ ý nghĩa chúc mừng cuộc sống mới của bạn đối với người bạn đều có thể được hoan nghênh.

Tặng quà cho người yêu, bạn đời thì điều cần nhấn mạnh là tính bí mật riêng tư và tính chất đặc biệt độc đáo, phù hợp với sở thích của đối phương

Lựa chọn quà tặng như thế nào

  1. Lựa chọn quà tặng phải phù hợp với tập tục địa phương của người được nhận quà.
  2. Lựa chọn quà cần phải phù hợp với sự yêu thích của người nhận quà
  3. Lựa chọn quà cần phải lấy quan hệ giữa bản thân mình với người nhận quà làm cơ sở
  4. Lựa chọn quà phải phù hợp với thân phận của người nhận quà. 

    Tham khảo: Hộp quà Tết: Hương vị Tết trọn vẹn với hạt điều, macca, hạnh nhân rang bơ



BÀI CHỌN LỌC

Lựa chọn quà tặng thế nào để tăng tình thâm giao