Bất ngờ phát hiện chú voi màu hồng quý hiếm đang chơi trong đầm nước ở Nam Phi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn không phải bị hoa mắt đâu, đây thực sự là một chú voi hồng.

Đoạn phim sinh động ghi lại cảnh chú voi con này đang chơi đùa với một con voi khác trong đầm nước ở Nam Phi.

Người điều hành tour du lịch săn bắn, ông Potgieter đã ghi lại cảnh tượng khác thường này tại Sông Olifants thuộc Vườn quốc gia Kruger vào ngày 9 tháng 2.

(SWNS)
(SWNS)

Ông Potgieter, một người điều phối tour du lịch săn bắn, cho biết: "Một vài du khách đã báo cáo nhìn thấy con voi con màu hồng này vào cuối năm 2023, nhưng theo tôi biết thì không có video quay lại cảnh tượng đó. Là người thường xuyên đến thăm Vườn quốc gia Kruger, tôi may mắn được chứng kiến động vật có gen lặn trước đây, bao gồm linh dương đầu bò, linh dương xanh, sư tử và một số loài chim."

Biết đây là một khoảnh khắc đặc biệt, ông Potgieter đã chụp lấy vài bức ảnh. Ông mô tả trải nghiệm này là "một bất ngờ thú vị".

Ông Potgieter nói: "Bệnh bạch tạng ở voi châu Phi cực kỳ hiếm gặp, cứ 10.000 ca sinh ra thì chỉ có 1 trường hợp voi có màu lông nhạt hơn”.

(Ảnh chụp màn hình/Newsflare)
(Ảnh chụp màn hình/Newsflare)
(Screenshot/Newsflare)
(Ảnh chụp màn hình/Newsflare)

Bệnh bạch tạng là một rối loạn di truyền đặc trưng bởi sự giảm sản sinh melanin, chất chịu trách nhiệm tạo ra sắc tố ở mắt, tóc và da.

Người điều hành tour du lịch đoán chú voi con này khoảng tầm 1 tuổi.

Ông nói: "Cấu trúc đàn voi thường khá phức tạp, dẫn đến việc những cá thể có gen lặn bị sẽ bị cô lập đào thải, nhưng con non này lại được tất cả các thành viên trong đàn chấp nhận và hòa hợp với nhau một cách hoàn hảo."

Xem video:

 

 

 

(Bản quyền video: Newsflare)
Theo SWNS - The Epoch Times
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bất ngờ phát hiện chú voi màu hồng quý hiếm đang chơi trong đầm nước ở Nam Phi