“Sáng Thế Chủ ở cùng chúng ta, gia trì và hướng dẫn chúng ta”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Độc giả của Epoch Times đã đọc hai bài viết ‘Vì sao có nhân loại’'Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh' của Đại sư Lý Hồng Chí, sau đó, họ tới tấp viết thư bày tỏ bài viết đã gợi mở sự lý giải và suy nghĩ của họ; một số người nói rằng họ "cảm thấy ấm áp", "cảm thấy phấn khích", trong khi một số người nói rằng bài viết của Đại sư Lý đã "đánh thức thần tính của chúng ta", "Sáng Thế Chủ ở cùng chúng ta, gia trì và hướng dẫn chúng ta" (*)

(*) (Sáng Thế Chủ: Vị Thần tối cao sáng tạo ra thế giới, sáng tạo ra vũ trụ và hết thảy mọi thứ trong vũ trụ, cũng được dịch là Đấng Sáng Thế, Chúa Sáng Thế, Đấng Sáng Tạo - ghi chú của người dịch)

“Sáng Thế Chủ ở cùng chúng ta”

Độc giả Tyler Yarong đã viết rằng, ông cảm thấy "rất mãn nguyện" sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý vì ông đặc biệt thích "khái niệm tôn giáo được giải thích một cách khoa học" này.

"Đại sư Lý đã đưa ra một góc nhìn sâu sắc và độc đáo về những gì đang xảy ra hoặc sẽ xảy ra, đặc biệt là phần liên quan đến tư tưởng và tinh thần mà chúng ta rất quan tâm trong cuộc sống hàng ngày, khiến chúng ta nhìn thấy một thế giới ổn định và bình yên hơn".

Ông viết rằng, ông chưa bao giờ xem một bài viết như thế này trước đây: "Tôi thực sự thích những bài viết đề cập đến các khía cạnh của cuộc sống sau khi chết, triết lý luân hồi, v.v. Cảm ơn các bạn và hãy tiếp tục công việc xuất sắc của các bạn".

Độc giả Osli - tín đồ Do Thái giáo, đã viết: "Những nội dung được ghi lại và tính chính xác giữa các tôn giáo tín ngưỡng thật đáng kinh ngạc".

Độc giả Ben Heimer, một giáo viên Kabbalah (một phái bí truyền của Do Thái giáo), và nhà trị liệu tâm lý tâm linh toàn diện, cũng có cùng quan điểm. Ông viết: “(Ở đây) có một sự hiểu biết cơ bản giống nhau và thống nhất, tức là chúng ta phải cố gắng kiên trì cái thiện, kết nối với cái thiện, và đối xử tốt với mọi người".

Độc giả Karin Grunberg cho rằng, bài viết của Đại sư Lý “đến đúng lúc.”

Cô viết: "Một bài viết cực kỳ thú vị vào đúng thời điểm. Sáng Thế Chủ ở bên chúng ta, gia trì và hướng dẫn chúng ta. Nếu tôi tin một con đường nào đó là đúng, và tin bằng cả trái tim, thì Ngài sẽ ở bên tôi".

Một độc giả Cơ Đốc giáo cho biết: “Tôi rất cảm động trước bài viết này và tôi khiêm tốn đồng ý với mô tả của Đại sư Lý về thời kỳ cuối cùng; tất cả chúng ta đều là con dân của Đức Chúa Trời”.

Con người nên “lan truyền cái thiện khắp thế giới”

Độc giả Sonia Landers đã rất kinh ngạc khi lần đầu tiên nghe đến khái niệm "luân hồi". Cô viết: "Tôi đã không nhận ra rằng mọi người trên khắp thế giới đã phải chịu cái khổ luân hồi nhiều lần như vậy. Điều đó khiến tôi khinh ngạc. Đây là một bài viết rất hay."

Dennis Willard, một độc giả Cơ Đốc giáo, đã viết rằng, mặc dù ông không thể hiểu toàn bộ nội dung bài viết của Đại sư Lý, nhưng ông thích phần mô tả về Sáng Thế Chủ trong bài viết. "Tôi đặc biệt thích đoạn cuối của bài viết: 'Sáng Thế Chủ là Chủ của hết thảy chư Thần trong Thiên thể, Ngài là vị sáng tạo ra vạn Chủ chi Chủ, vạn Vương chi Vương, là Chúa Tể của hết thảy chúng sinh, gồm cả hết thảy những người, Thần, vật trong Tam giới mà Ngài tạo ra. Tình yêu của Ngài là thánh ân cao nhất đối với chúng sinh! Người thế gian được Ngài yêu thương là vinh hạnh to lớn nhất của con người!' (Trích: 'Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh')".

Độc giả Amitai Ourong đã viết rằng, ông "cảm động" trước bài viết của Đại sư Lý, bài viết "có ý nghĩa tích cực cả về hình thức và nội dung."

Độc giả Devora Gale viết: "Bài viết có tính khai mở, (tôi) hoàn toàn tin rằng thưởng phạt phân minh. Con người nên cố gắng làm điều tốt trong cuộc sống, tôn trọng con người và môi trường, từ đó lan tỏa cái thiện trên toàn thế giới. Tôi hy vọng sẽ có nhiều bài viết như thế này hơn nữa".

Độc giả Brant Parker đã viết: "Bài viết này khiến tôi trong quá trình được gợi mở cảm thấy ấm áp và có ý nghĩa".

Độc giả Rogin Milley: "'Chân Thiện Nhẫn', làm việc thiện và thiện niệm là cách sống mà mọi người nên tiếp nhận".

"Đánh thức Thần tính của chúng ta"

Độc giả Amira Asa: "Một bài viết mở rộng tầm mắt và nâng cao tinh thần."

Độc giả Menash Uri nói: “Những lời trí huệ đã đánh thức Thần tính của chúng ta trong cuộc đời còn lại của chúng ta, vì vậy chúng ta phải cố gắng cải thiện và nỗ lực làm tốt hơn nữa”.

Độc giả Elena Hristova cho rằng, quan điểm của Đại sư Lý rất hấp dẫn đối với cô.

Cô nói: "Hiện tại tôi đang học và tu đạo, vượt qua Thiên đường và địa ngục, vượt qua tốt và xấu, ánh sáng và bóng tối. Tôi thực sự thích khoảnh khắc có ý nghĩa mới này. Bây giờ đối với tôi, giác ngộ và tình yêu là mục tiêu chính của tôi".

Một độc giả không ký tên viết: “Là một Phật tử tại Hoa Kỳ, tôi rất ngạc nhiên và vui mừng khi đọc được bài viết này, và thực sự rất thích đọc bài viết này”.

Độc giả Cơ Đốc giáo ký tên là Lily cho biết, trước đây cô không tin vào luân hồi, nhưng bây giờ cô lại quan tâm đến nó. "Bây giờ, khi nó được trình bày trước mắt tôi như thế này, tôi nghĩ nó đã trở nên rõ ràng hơn rất nhiều, mặc dù tôi vẫn không chắc chắn 100%".

Độc giả Alex Sirinyotis cho rằng, bài viết của Đại sư Lý “đi đúng trọng tâm”.

Độc giả này viết: "Thông điệp rất chính xác. Tôi thông qua sự hiểu biết của tôi về Kinh Thánh để lý giải nó, nó rất chân thực và chính xác. Chỉ là thuật ngữ khác nhau, nhưng nó không thay đổi ý nghĩa. Nó chứa đựng các nguyên tắc của vũ trụ do Thượng Đế ban cho, nếu chúng ta không tuân theo những nguyên tắc này, chúng ta không thể được cứu rỗi và không thể vào Thiên Đàng được đề cập trong bài viết".

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

“Sáng Thế Chủ ở cùng chúng ta, gia trì và hướng dẫn chúng ta”