Độc giả Cơ Đốc giáo: Tín ngưỡng Pháp Luân Công là cách tốt hơn để ứng phó với thế giới hỗn loạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, đăng bài viết thứ hai “Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh” trên Epoch Times, độc giả đã gửi rất nhiều phản hồi tới Epoch Times.

Trong số những độc giả của The Epoch Times tiếng Anh, nhiều người là những người theo đạo Cơ Đốc sùng đạo. Sau khi đọc "Vì sao có nhân loại"Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh của Đại sư Lý Hồng Chí - nhà sáng lập Pháp Luân Công, họ đã cảm thấy chấn động và vui thích khi thấy những nội dung hai bài viết đó rất giống với Cơ Đốc giáo. Có người nói, mặc dù tín ngưỡng của mình khác với Pháp Luân Công, nhưng khái niệm "Sáng Thế Chủ" (*) là nhất quán, và nên "tiếp tục trở thành kim chỉ nam đạo đức của thế giới này". Một độc giả nói rằng, tín ngưỡng của Pháp Luân Công và tín ngưỡng đối với Chúa của anh ấy là tương đồng: "Tôi gọi những tư tưởng này là chân lý".

(*) (Sáng Thế Chủ: Vị Thần tối cao sáng tạo ra thế giới, sáng tạo ra vũ trụ và hết thảy mọi thứ trong vũ trụ, cũng được dịch là Đấng Sáng Thế, Chúa Sáng Thế, Đấng Sáng Tạo - ghi chú của người dịch)

“Tương tự như tín ngưỡng của tôi, tôi đó gọi là chân lý”

Độc giả Dan Goldman viết: "Là một Cơ Đốc nhân, tôi thường nói rằng, tất cả chân lý đều là chân lý của Chúa (vì Ngài là chân lý). Rõ ràng, tín ngưỡng của tôi khác với Pháp Luân Công, nhưng thật ngạc nhiên, có nhiều điều tương tự, thậm chí tương đồng. Những tư tưởng này, tôi gọi đó là chân lý".

Độc giả Mike Bright viết: "Tôi đã đọc bài viết này và cảm thấy kinh ngạc bởi sự giống nhau của nó với Kinh Thánh của Cơ Đốc giáo".

Độc giả Steve Foxwell viết: "Bài viết này mô tả những gì dường như là nền tảng của hầu hết các tôn giáo trên thế giới, đặc biệt là các tín ngưỡng Cơ Đốc giáo...bài viết rất hay".

Một độc giả không ký tên viết: “Luận điểm trọng tâm của bài viết này, như đã nêu trong tiêu đề của nó, phù hợp với niềm tin của tôi”; “Niềm tin và lời dạy của Đại sư Lý rằng Sáng Thế Chủ cứu rỗi tất cả các sinh mệnh là đáng khen ngợi. Tôi có thể hiểu tại sao ĐCSTQ lại nghĩ điều này là 'nguy hiểm' đối với họ, vì ĐCSTQ không tôn trọng sinh mệnh”.

Độc giả Cindy Muzzo viết: "Tôi ngạc nhiên về sự giống nhau của Pháp Luân Công với Cơ Đốc giáo. Đáng buồn thay những tín đồ này đang bị đàn áp".

Độc giả Brian Butler viết: "Tôi thấy bài viết hấp dẫn, có nhiều điểm tương đồng với niềm tin của tôi. Triết lý này có tác động tích cực mạnh mẽ đến những người tin theo, và tôi hiểu tại sao Đảng Cộng sản Trung Quốc lại nhắm vào Pháp Luân Công, giống như họ đã nhắm vào các nguyên tắc của đức tin Cơ Đốc. Những nguyên tắc này đã tạo ra rất nhiều sức mạnh cho việc hình thành Hiến pháp và Tuyên ngôn Nhân quyền của chúng ta, chúng nhấn mạnh mạnh mẽ các nguyên tắc quyền tự do".

Độc giả Harold Pickering viết: “Pháp Luân Công rất thông cảm và gần gũi với Cơ Đốc giáo, và đã nỗ lực rất nhiều để vạch trần tội ác của ĐCSTQ đối với người dân thường. Chế độ độc tài này là mối đe dọa và là kẻ thù của mọi tín ngưỡng”.

“Khái niệm ‘Sáng Thế Chủ’ là kim chỉ nam đạo đức trên thế giới”

Độc giả Ann Rutgers viết: "Bài viết này thể hiện những giáo lý phổ biến và chung cho các tôn giáo lớn trên thế giới. Khái niệm về một Sáng Thế Chủ tràn đầy tình yêu thương, thiện lương và quyền năng, Ngài quan tâm và yêu thương những linh hồn mà Ngài tạo ra. Và những linh hồn này cũng tuân theo sự hướng dẫn của Ngài, và Ngài dùng tình yêu thương để đáp lại. Có một mạch chung xuyên suốt, đó là lối sống đạo đức và luân lý. Có một cuộc đấu tranh không ngừng giữa cái thiện và cái ác trong thế giới này, và đề cập đến mạt thế là niềm tin vào chân lý tối thượng và chính nghĩa sẽ chiến thắng tà ác trên thế giới".

Độc giả Venet Stavor viết: "Chân lý, lòng nhân từ và lòng khoan dung là cần thiết cho sự tồn tại lâu dài của một nền văn hóa tự do. Nhưng những tín điều này là cơn ác mộng của những bạo chúa, họ muốn nghiền nát những tín điều này. Họ muốn họ trở thành 'Chúa'. Tuy hệ thống tín ngưỡng của tôi khác với Pháp Luân Công, nhưng tôi nghĩ quan điểm về Sáng Thế Chủ này phải tồn tại, và tiếp tục là kim chỉ nam đạo đức khả thi trên thế giới".

Một độc giả có chữ ký tên Rong đã viết: "Là một Cơ đốc nhân lâu năm, tôi tin rằng Thượng Đế ở mọi nơi và mọi lúc. Hệ thống tín ngưỡng của Pháp Luân Công kết hợp sự tồn tại tối cao của Thượng Đế với bản chất của nhân loại".

Một độc giả tên Gregory Clement viết: "Bài viết tuyệt vời. Pháp Luân Công là một phản ứng mạnh mẽ đối với dị giáo toàn cầu dưới hình thức văn hóa thức tỉnh. Ở những lĩnh vực không nhìn thấy dường như đều có chiến tranh và ngược đãi, chứng cứ đó có thể chính là ở nhiều nơi, nhiều tầng lớp xã hội như vậy, đâu đâu cũng có thể thấy sự điên cuồng của tà ác. Bất kể hiện nay có phải là ngày tận thế hay không, thì nhân loại đều cần phải có mối quan hệ mật thiết với Sáng Thế Chủ. Xin hãy tiếp tục đăng tải những bài viết như thế này."

Độc giả Terry Kosick đã viết: "Bài viết của Pháp Luân Công này đã chia sẻ một khái niệm mới đối với tôi với tư cách là một Cơ Đốc nhân. Tôi rất biết ơn khi biết về môn tu luyện này, đồng thời ủng hộ và tôn trọng tín ngưỡng của Pháp Luân Công cũng như các hành động và phương thức sống mà họ ủng hộ. Để có những ý tưởng vững chắc về hệ thống tín ngưỡng này, tôi cần phải học và hiểu nhiều hơn nữa".

“Hệ thống niềm tin Pháp Luân Công là một cách tốt hơn để ứng phó với thế giới hỗn loạn”

Độc giả Tammy Brick viết: "Là một Cơ Đốc nhân, tôi tìm đến Chúa Giê-su để tìm kiếm sự bình an, niềm an ủi và tình yêu thương. Tuy nhiên, trong thế giới hỗn loạn này, hệ thống tín ngưỡng Pháp Luân Công chắc chắn là một cách tốt hơn để đối phó với thế giới".

Độc giả Ron Howarth viết: "Bài viết của Pháp Luân Công có một quan điểm kích thích tư duy. Tôi biết rất ít về niềm tin cơ bản của họ, hy vọng sẽ biết được nhiều hơn".

Độc giả Jan Carter viết: “Tự do ngôn luận và tín ngưỡng tôn giáo, mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, và mọi người đều có quyền lựa chọn”.

Một độc giả không ký tên viết: "Tôi đã đọc bài viết này khi nó được đăng lần đầu tiên. Là một tín đồ của Chúa Giê-xu Christ, tôi có thể hiểu được cuộc đàn áp tôn giáo mà họ đang chịu đựng. Dù cuộc đàn áp mà tôi chịu đựng chắc chắn không đến mức của họ như thế này! Tôi nghĩ ai cũng có quyền mà Thượng Đế ban cho quyền, có thể chiểu theo sự lựa chọn của mình tiến hành thờ phượng! Chắc chắn tôi đã học được rất nhiều điều từ bài viết này".

Độc giả Cheryl Teal đã viết: "Lượng thông tin của bài viết rất lớn và súc tích. Giúp bạn hiểu những điều cơ bản về mối quan hệ giữa thống tín ngưỡng này với những hệ thống tín ngưỡng khác".

Một độc giả không ký tên viết: "Tôi ngưỡng mộ những người có thể giữ vững tín ngưỡng này. Càng nhiều người tu luyện Pháp Luân Công, thì càng có nhiều người làm việc thiện và mang lại hòa bình cho chính họ. Thời đại mà chúng ta đang sống, mọi người đang ngày một rời xa Chúa. Những người trẻ tuổi đang có quan điểm như thế này: Tín ngưỡng là vô nghĩa, và những người theo tín ngưỡng là nguy hiểm. Tất nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại".

Một độc giả, người tự mô tả mình là "một người nhà quê da trắng lớn tuổi, lớn lên theo đạo Trưởng lão ở miền Nam xa xôi", nói: "Tôi nghĩ bài viết này là về việc cố gắng nâng cao nhận ý thức tinh thần vì lợi ích của nhân loại, chứ không phải ý thức tôn giáo. Vì vậy, tôi đánh giá cao bài viết này". Ông lo lắng rằng các nhà lãnh đạo tôn giáo của các tôn giáo khác sẽ "hiểu lầm" bài viết này, bởi vì bài viết của Đại sư Lý "vượt quá sức tưởng tượng của đại đa số độc giả".

Thi Bình - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Độc giả Cơ Đốc giáo: Tín ngưỡng Pháp Luân Công là cách tốt hơn để ứng phó với thế giới hỗn loạn