EU thông qua Nghị quyết truy tố hình sự quan chức ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần 25 năm, lần đầu tiên Nghị viện Châu Âu đã thông qua nghị quyết lên án Đảng Cộng sản Trung Quốc một cách rõ ràng về cuộc đàn áp Pháp Luân Công của thể chế này. Nghị quyết cũng đưa ra khuyến nghị mới: Mở cuộc điều tra quốc tế về cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Vào ngày 18 tháng 1 năm 2024 tại Strasbourg nước Pháp, Liên minh Châu Âu (EU) đã thông qua Nghị quyết P9_TA(2024)0037 bằng đa số các phiếu trong nghị viện. Đây là cột mốc mới nhất và là hành động mang tính quyết định đối với những thủ phạm liên quan đến việc đàn áp, giám sát các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc và nước ngoài. Nghị quyết P9_TA(2024)0037 áp dụng bao gồm cho cả các cuộc điều tra quốc tế, nhiều biện pháp trừng phạt khác nhau và truy tố hình sự.

Sau cuộc bỏ phiếu, phòng họp dành cho báo chí EU nhắc lại rằng “Trung Quốc phải thả… tất cả các học viên Pháp Luân Công” và chấm dứt cuộc đàn áp.

Cột mốc mới đưa ra những hành động mang tính quyết định

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp cho biết: “Nghị quyết này cực kỳ quan trọng, nó không chỉ nêu rõ sự khủng khiếp của chiến dịch đàn áp tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Pháp Luân Công, mà còn kêu gọi các biện pháp kiên quyết điều tra tội ác và trừng phạt những kẻ phạm tội”.

Người phát ngôn Erping Zhang nói: “Nghị quyết này sẽ được thực hiện vượt trên tất cả, bất chấp sự ép buộc chính trị của ĐCSTQ và sự cố gắng tuyên truyền thông tin sai lệch về Pháp Luân Công của ĐCSTQ”.

Trong nghị quyết danh sách được khuyến nghị đa dạng. Các thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) nhấn mạnh cần chấm dứt mọi hình thức đàn áp tôn giáo của ĐCSTQ, bao gồm đàn áp xuyên quốc gia. Chấm dứt việc ĐCSTQ sử dụng rộng rãi các biện pháp kiểm duyệt và giám sát dựa trên công nghệ. Thay vào đó, nghị quyết kêu gọi ĐCSTQ tuân thủ luật pháp quốc tế và hiến pháp Trung Quốc.

Đối với thủ phạm và các thực thể vi phạm các luật này, EU và các quốc gia thành viên quyết tâm đình chỉ các hiệp ước dẫn độ. Sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt và truy tố theo các khu vực pháp lý ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Hơn nữa, nghị quyết khuyến nghị giám sát các phiên tòa xét xử các học viên Pháp Luân Công. Giám sát các cuộc đối thoại chính trị và nhân quyền đối với các quan chức ĐCSTQ. Các thành viên EU có liên quan sẽ nêu ra các vấn đề đàn áp.

Nghị quyết cũng đưa ra một khuyến nghị mới: Mở cuộc điều tra quốc tế toàn diện về cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu, Roberta Metsola, sẽ chuyển nghị quyết này tới các tổ chức EU, các Quốc gia Thành viên và chính quyền Trung Quốc. Bắc Kinh vẫn chưa có phản hồi công khai về nghị quyết này kể từ ngày 19 tháng 1 năm 2024.

'Các quyền tự do đang suy thoái' trên khắp Trung Quốc

Thông qua nghiên cứu từ các tổ chức như Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Minh Huệ, Freedom House, Weiquanwang, Bitter Winter, Christian Solidarity International và các tổ chức khác ủng hộ số liệu thống kê này. Nghị quyết đã thông qua và ghi nhận số liệu về cái chết của các học viên Pháp Luân Công lên tới hàng nghìn người trong cuộc đàn áp kéo dài hơn 24 năm.

Giang Trạch Dân chết, Giang Trạch Dân qua đời ở tuổi 96 ngày 30/11/2022, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng
Một học viên Pháp Luân Công cầm di ảnh của cha cô - người đã qua đời vì bị tra tấn trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc, trong buổi thắp nến tưởng niệm các nạn nhân của cuộc bức hại kéo dài 22 năm ở Trung Quốc, tại Đài tưởng niệm Washington, Mỹ, ngày 16/07/2021. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Việc xác minh, báo cáo về những cái chết oan sai, thiệt mạng vì bị tra tấn và lạm dụng ở Trung Quốc là rất khó khăn và nguy hiểm. Nên con số này được cho là một phần nhỏ so với con số thực tế.

Hơn nữa, từ nhiều báo cáo độc lập, riêng biệt cho thấy hàng trăm nghìn học viên Pháp Luân Công có thể đã bị giết để lấy những nội tạng quan trọng. Nguồn tạng phi pháp này được cho là kho nội tạng sống thúc đẩy ngành kinh doanh cấy ghép nội tạng đang bùng nổ ở Trung Quốc.

Phản ánh những lo ngại này, nghị quyết đã trích dẫn rằng: Kể từ khi cuộc đàn áp bắt đầu vào năm 1999, chính quyền ĐCSTQ đã thường xuyên giam giữ hoặc bỏ tù hàng triệu học viên Pháp Luân Công. ĐCSTQ đã tra tấn, ngược đãi tâm lý và thu hoạch nội tạng nhằm khiến họ từ bỏ đức tin của mình.

Trong các tuyên bố công khai tuần này, các thành viên EU nêu lên mối lo ngại về việc suy giảm quyền tự do dân sự và tự do tôn giáo của các học viên Pháp Luân Công.

Phản ứng của Quốc tế trong tương lai

Việc Liên minh Châu Âu (EU) thông qua Nghị quyết P9_TA(2024)0037 gần đây đã mở đường cho những phản ứng mạnh mẽ của quốc tế.

Các khuyến nghị do các thành viên của quốc hội này đưa ra liên quan đến nhiều cơ quan chính phủ dân chủ, đang tìm cách ngăn chặn hành vi vi phạm các quy tắc và công ước quốc tế của Bắc Kinh.

Vào năm 2023, một số hành động của các chính phủ khác trên khắp thế giới, đã kêu gọi chấm dứt hành vi vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công như Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh. Các đạo luật và nghị quyết nêu trên đặc biệt đề cập đến vấn đề cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Các nghị quyết trước đây của EU cũng tập trung tương tự vào vấn đề cưỡng bức thu hoạch nội tạng hoặc các vấn đề nhân quyền rộng hơn.

Theo https://faluninfo.net

Tuệ Chân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

EU thông qua Nghị quyết truy tố hình sự quan chức ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công